Lãnh đạo Trung Quốc: Tăng cường hợp tác hàng hải với ASEAN

17/09/2014 11:20 GMT+7

(TNO) Phó thủ tướng Trung Quốc Trương Cao Lệ ngày 16.9 tuyên bố Trung Quốc sẽ tăng cường hợp tác hàng hải với các nước ASEAN.

(TNO) Phó thủ tướng Trung Quốc Trương Cao Lệ ngày 16.9 tuyên bố Trung Quốc sẽ tăng cường hợp tác hàng hải với Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Trong bài phát biểu tại lễ khai mạc Triển lãm Trung Quốc - ASEAN lần thứ 11 tại thành phố Nam Ninh (Trung Quốc) ngày 16.9, ông Trương nói ASEAN là khu vực then chốt đối với việc xây dựng chiến lược "Con đường Tơ lụa hàng hải thế kỷ 21" của Trung Quốc, theo Tân Hoa xã.

Ông Trương cho biết các cuộc thảo luận đang diễn ra để năm 2015 trở thành “năm hợp tác hàng hải Trung Quốc - ASEAN” trong khi Bắc Kinh và ASEAN tiếp tục tăng cường thông tin liên lạc về các vấn đề hàng hải.

Ông Trương còn bày tỏ kỳ vọng về khả năng trao đổi và hợp tác giữa các cơ quan hành pháp về luật biển giữa Trung Quốc và ASEAN.

Hai bên cần tăng cường nỗ lực nhằm xây dựng mạng lưới giao thông hàng hải, những con đường cao tốc, đường sắt cao tốc, hàng không và cáp quang, tạo ra những mạng lưới kết nối an toàn và hiệu quả, ông Trương cho biết thêm.

Triển lãm Trung Quốc - ASEAN kéo dài từ ngày 16 đến 19.9, với sự tham dự của trên 2.300 công ty từ Trung Quốc và các quốc gia ASEAN, theo Tân Hoa xã.

Phúc Duy

>> Sinh viên Việt Nam chuẩn bị gì cho Hội nhập kinh tế ASEAN 2015?
>> VN đứng thứ 2 ASEAN về tiềm năng đầu tư kinh doanh
>> Việt Nam đứng thứ hai ASEAN trong kế hoạch mở rộng của doanh nghiệp Mỹ
>> Diễn đàn biển ASEAN: Thiết lập cơ chế đường dây nóng
>> Khai mạc Diễn đàn biển ASEAN lần thứ 5
>> Nhật dự định xuất khẩu thiết bị quốc phòng cho ASEAN
>> Triển vọng giải quyết vấn đề biển Đông qua ASEAN
>> ASEAN lo ngại 'cực độ' về biển Đông, nhưng 'tránh' nhắc tên Trung Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.