Hướng đến thị trường du lịch Nam Mỹ

17/09/2014 09:57 GMT+7

Hội thảo du lịch Argentina và Brasil-Điểm đến tiếp theo của bạn, vừa được Đại sứ quán 2 nước CHLB Brasil và Argentina phối hợp với Sở ngoại vụ Đà Nẵng, Phòng Thương mại và Công nghiệp VN (VCCI) vừa tổ chức tại Đà Nẵng.

Hội thảo du lịch Argentina và Brasil-Điểm đến tiếp theo của bạn, vừa được Đại sứ quán 2 nước CHLB Brasil và Argentina phối hợp với Sở ngoại vụ Đà Nẵng, Phòng Thương mại và Công nghiệp VN (VCCI) vừa tổ chức tại Đà Nẵng.

Argentina và Brasil là 2 trong 33 quốc gia ở Mỹ Latinh có thị trường du lịch hấp dẫn, thu hút hàng triệu lượt khách quốc tế đến tham quan và nghỉ dưỡng mỗi năm. Nhưng đây lại là thị trường còn bỏ ngõ đối với du lịch Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng. Nguyên nhân vẫn là ngôn ngữ, thủ tục cấp Visa, chứng minh thu nhập... Về vấn đề này, ông Joao Ernesto Christofolo, Trưởng Bộ phận Chính trị và Lãnh sự, Đại sứ quán Brasil chia sẻ “Chúng tôi sẽ nỗ lực giải quyết vấn đề này cho các bạn, từ đơn giản hóa thông tin, thủ tục đến rút ngắn thời gian, kể cả ủy quyền, hay cử đại diện nhận Visa... thay vì nhận trực tiếp.”, ông Joao Ernesto Christofolo cho biết.

Hiện đại sứ quán Argentina cũng đang cố gắng kết nối thông tin, tạo mọi điều kiện về thủ tục để du khách từ Việt Nam có thể đến Argentina dễ dàng, thuận lợi nhất, bắt đầu từ việc cấp Visa. Với quy định chứng minh tài chính, không cần có bản sao kê tài chính do ngân hàng cung cấp, nếu du khách có sổ tiết kiệm, giấy chứng nhận sử dụng nhà, những dự án kinh doanh hay thu nhập do cơ quan chứng nhận... đều có thể được xem xét thông qua.”, bà Sofia Sanchez Acosta - Trưởng bộ phận Thương mại Đại sứ quán Argentina cho biết thêm.

An Dy

>> Nhật, Úc làm phim quảng bá du lịch Quảng Nam
>> Thác du lịch bị bỏ hoang
>> Quảng bá du lịch ẩm thực VN ở Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.