Hạt phó kiểm lâm tử vong sau khi chữa cháy rừng

17/09/2014 19:25 GMT+7

(TNO) Ông Nguyễn Huy Lợi, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Hà Tĩnh, cho biết sau 7 ngày nằm điều trị tại bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ, ông Hồ Sỹ Tường, Phó hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh), đã tử vong.

Nạn nhân kiệt sức trong sự chữa cháy rừng đã tử vong
 Một phần hiện trường sau vụ cháy rừng vào ngày 11.9 tại địa bàn huyện Đức Thọ - Ảnh: Chi cục Kiểm lâm tỉnh Hà Tĩnh cung cấp

Ông Lợi cho biết trước đó khoảng 13 giờ ngày 11.9, tại khu vực giáp ranh giữa hai xã Đức Dũng và Tân Hương, thuộc huyện Đức Thọ, xảy ra một vụ cháy rừng thông nghiêm trọng. UBND huyện Đức Thọ đã phải huy động hơn 200 người tham gia dập lửa.

Đến 22 giờ cùng ngày (11.9), đám cháy được khống chế, dập tắt. Ông Hồ Sỹ Tường, trực tiếp tham gia chữa cháy rừng, bị kiệt sức, lên cơ sốt, tức ngực, phải nhập viện cấp cứu.

“Sức khỏe của anh Tường yếu dần và đến hôm nay 17.9 thì anh tử vong. Hiện chúng tôi đã đến thăm hỏi động viên, chia sẽ nỗi mất mát cùng gia đình anh và đang hoàn tất các thủ tục để nạn nhân được hưởng các chế độ liên quan theo quy định của pháp luật”, ông Lợi nói.

Nguyên Dũng

>> Truy tặng bằng khen cho người tử vong khi chữa cháy rừng
>> Khó khăn phòng cháy, chữa cháy rừng
>> Đà Nẵng: Thuê người dân thường trực chữa cháy rừng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.