Dở khóc dở cười khi sao ngoại sang Việt Nam

17/09/2014 08:19 GMT+7

(TNO) Những buổi họp báo hay sự kiện có sự xuất hiện của sao ngoại tại Việt Nam luôn có những ‘quy định’ riêng mà không phải ai cũng biết.

>> Hàng ngàn fan 'náo loạn' tranh gặp sao Hàn giữa trung tâm Sài Gòn
>> Nhiều sao Hàn bị nghi ngờ cá độ hàng tỉ won

 
Phóng viên tại TP.HCM tác nghiệp trong buổi gặp gỡ nam diễn viên TVB Ngô Trác Hy - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Chớp nhoáng như sao Hàn

Trước nay, khi các sao ngoại sang Việt Nam luôn có những yêu cầu chặt chẽ về điều kiện đi lại, chỗ ở lẫn âm thanh, ánh sáng, sân khấu… thậm chí, những buổi gặp gỡ báo chí cũng có những quy định rất khác.

Theo đó, cánh phóng viên phải gửi câu hỏi từ trước để ban tổ chức “chọn lọc”. Gần đến ngày diễn ra họp báo, thông tin ngày giờ và địa điểm tổ chức cũng như lịch trình của “sao” mới được tiết lộ.

Trong những buổi họp báo của sao Hàn, quy định tác nghiệp thường nghiêm ngặt hơn. Chỉ những phóng viên có trong danh sách hoặc đăng ký từ trước, có thẻ tác nghiệp (do ban tổ chức cung cấp) mới được lực lượng bảo vệ cho vào trong.

Đa phần, các “sao” chỉ dành ra khoảng vài phút “tạo dáng” để các phóng viên chụp ảnh trước hoặc sau buổi họp báo. Thời gian diễn ra các buổi họp báo thường cũng chỉ gói gọn trong khoảng 20 - 30 phút với các câu hỏi mà phóng viên đã gửi trước, do MC và phiên dịch chuyển lời chứ không do phóng viên trực tiếp đặt câu hỏi. Đặc biệt, nếu đó là sự kiện liên quan đến nhãn hàng thì phần lớn câu hỏi sẽ xoay quanh… sản phẩm của nhà tài trợ.

 
Sao Hàn luôn có những quy định nghiêm ngặt trong các buổi họp báo - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Mới đây, trong buổi họp báo của nhóm JYJ tại TP.HCM, cánh phóng viên cũng chỉ có vài phút đầu và cuối buổi họp báo để chụp ảnh. Các phóng viên ảnh được yêu cầu phải tác nghiệp đúng nơi quy định (một bục cao ở cuối phòng) và không được sử dụng đèn flash. Trong quá trình diễn ra họp báo, ban tổ chức thậm chí còn cử người nhắc nhở nếu thấy phóng viên chụp ảnh hoặc ghi hình trong khoảng thời gian JYJ giao lưu phỏng vấn.

Buổi họp báo của nhóm 2NE1 hồi đầu tháng 8.2014 tuy được thoải mái trong khâu chụp ảnh nhưng để có khoảng 20 phút tác nghiệp thì trước đó, cánh phóng viên Việt Nam phải chờ hơn 1 tiếng đồng hồ so với giờ họp báo mà không hề nhận được lời giải thích nào từ ban tổ chức.

Buổi họp báo của Kim Soo Hyun hồi tháng 4.2014 cũng diễn ra khá chóng vánh và trễ gần 1 tiếng đồng hồ. Trong buổi giao lưu với fan vào buổi chiều cùng ngày, Kim Soo Hyun tiếp tục gây thấy vọng khi chỉ trả lời 2 câu hỏi liên quan đến sản phẩm mình làm đại diện sau đó nhanh chóng kí tặng fan rồi đi vào phía sau để chụp hình. Chương trình bất ngờ kết thúc trong khi ban tổ chức không đưa ra bất cứ thông báo nào sau đó.

Những buổi họp báo của sao u - Mỹ lại có phần thoáng hơn. Buổi họp báo của cựu thủ lĩnh nhóm Westlife Shane Filan diễn ra cách đây ít ngày cũng chỉ có khoảng 5 phút để phóng viên ảnh tác nghiệp nhưng không được sử dụng đèn flash. Tuy nhiên, trong quá trình họp báo, các phóng viên vẫn có thể chụp ảnh và đặt câu hỏi trực tiếp với cựu thủ lĩnh nhóm Westlife.

“Hoàng tử nhạc pop người Anh” Shayne Ward khi xuất hiện trong buổi họp báo hồi đầu tháng 4.2014 đã để lại nhiều thiện cảm trong lòng các phóng viên Việt Nam khi anh vô cùng cởi mở, thân thiện trong việc chụp ảnh lẫn giao lưu.

Chị T., người phụ trách khâu truyền thông trong một sự kiện sao Hàn sang Việt Nam, cho biết: “Đa phần các quy định ngặt nghèo này đều là do yêu cầu từ phía công ty quản lý nghệ sĩ đưa ra. Họ đặt ra những yêu cầu tỉ mỉ về điều kiện âm thanh, ánh sáng, dàn dựng sân khấu, câu hỏi phỏng vấn, an ninh, phương tiện di chuyển, chỗ nghỉ ngơi… Có những chi tiết rất nhỏ nhưng đều được quy định rất tỉ mỉ trong hợp đồng. Tuy nhiên cũng nhờ vậy mà rất ít khi các sao ngoại phát sinh những yêu cầu hay tình huống ngoài lịch trình”.

“Khó” gặp “khó”

Những quy định nghiêm ngặt từ các sao ngoại khi đến một quốc gia khác tham gia họp báo, biểu diễn không phải lúc nào cũng nhận được sự đồng thuận từ khán giả và báo chí trong nước. Mới đây, trong buổi họp báo của nhóm JYJ tại Đài Loan, các phóng viên tại đây đã phản ứng lại trước những yêu cầu do ban tổ chức Hàn Quốc đưa ra.

Theo Sina, mọi việc bắt đầu khi các phóng viên xứ Đài nhận được thông báo không được tùy tiện chụp ảnh từ công ty quản lý của JYJ trong khi các tay máy người Hàn Quốc vẫn liên tục bấm máy. Điều này khiến phóng viên Đài Loan cho rằng họ bị coi thường và đồng loạt bỏ ra về (nhưng sau đó đã quay trở lại).

Trong khi đó công ty C-JeS Entertainment (công ty quản lý nhóm JYJ) lại chia sẻ trên trang Osen rằng đó chỉ là một sự hiểu lầm do: “Khi phía ban tổ chức yêu cầu các phóng viên hạn chế đèn flash máy ảnh tại buổi họp báo thì có sự hiểu lầm giữa người dẫn chương trình và các phóng viên khiến 5-6 phóng viên phàn nàn chứ không phải tẩy chay và sau đó các phóng viên đã quay trở lại, kể cả các phóng viên đưa ra những lời phàn nàn trước đó”.

 
Kim Soo Hyun (thứ hai từ trái qua) trong buổi giao lưu với khán giả Việt Nam - Ảnh: Hà Ngân

Trong sự kiện Kim Soo Hyun sang Việt Nam hồi tháng 4.2014 cũng xảy ra tranh cãi về việc MC chương trình (MC Phan Anh) bất ngờ đưa ra yêu cầu khán giả Việt đứng lên, đặt tay lên ngực cầu nguyện để chia sẻ nỗi đau mất mát cùng Kim Soo Hyun và người dân Hàn Quốc trong thảm họa chìm phà Sewol.

Yêu cầu bất ngờ này đã khiến một số khán giả có mặt trong buổi giao lưu cảm thấy không hài lòng. Trong khi MC Phan Anh cho rằng “đây là một sự hiểu lầm không đáng có” thì phía ban tổ chức lại cho rằng việc này hoàn toàn nằm ngoài kịch bản làm nảy sinh những tranh cãi không đáng có.

Điều này cho thấy không phải lúc nào các sao ngoại cũng được ưu ái và bản thân các nhà tổ chức cũng phải cân nhắc cẩn thận giữa yêu cầu của "sao" và hoàn cảnh cụ thể...

Ngát Ngọc

>> Giải mã góc khuất sao Hàn
>> Sao Hàn bị đề nghị 1 năm tù vì mua bán cần sa
>> Sao Hàn đòi quyền 'được tự do yêu đương
>> Hâm mộ sao Hàn theo cách mê mà không cuồng
>> Thêm sao Hàn bị điều tra vì quấy rối tình dục
>> Sao Hàn tự tử sau cái chết của bạn gái
>> Phát hiện xác phụ nữ trên xe của sao Hàn
>> Ngôi sao Hàn Quốc Kim Bum đến TP.HCM
>> Ngôi sao Hàn Quốc Kim Bum đến Việt Nam
>> Đón sao Hàn, nhiều fan Việt khóc ngon lành
>> Muốn đẹp như “sao” Hàn
>> Sao Hàn kiện một thẩm mỹ viện “xài chùa” ảnh cá nhân
>> Sao Hàn “đổ bộ” xuống Hà Nội
>> Lại thấp thỏm vì “sao” Hàn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.