Chuyên gia Mỹ viết sách về IS

17/09/2014 17:54 GMT+7

(TNO) Hai chuyên gia hàng đầu về chống khủng bố của Mỹ sẽ cùng chắp bút viết một cuốn sách về tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) đang 'tác oai tác quái' ở Iraq và Syria, theo hãng tin AP.

 Các tay súng IS
Các tay súng IS - Ảnh: AFP

Ecco, một chi nhánh của nhà xuất bản HarperCollins, hôm 16.9 cho biết họ sẽ xuất bản cuốn sách có tựa đề ISIS: Nhà nước khủng bố vào đầu năm tới. ISIS là tên gọi trước đây của IS.

Theo Ecco, hai tác giả Jessica Stern và J.M. Berger sẽ xem xét lịch sử của tổ chức cực đoan này và đưa ra những đề nghị về cách đối phó.

Ông Berger là tác giả cuốn sách Jihad Joe: Americans Who Go to War in the Name of Islam (tạm dịch “Joe Thánh chiến: Những người Mỹ đi tham chiến dưới danh nghĩa Hồi giáo”), và là cộng tác viên của chuyên san Foreign Policy.

Bà Stern từng là thành viên của Hội đồng An ninh Quốc gia dưới thời Tổng thống Bill Clinton, thao giảng về chống khủng bố tại Đại học Harvard và là tác giả cuốn sách Terror in the Name of God: Why Religious Militants Kill (tạm dịch “Khủng bố dưới danh nghĩa Thượng đế: Tại sao các chiến binh tôn giáo giết người”).

Trùng Quang

>> Al Qaeda kêu gọi phiến quân Hồi giáo đoàn kết chống liên minh của Mỹ
>> IS tẩy não trẻ em, biến chúng thành phần tử Hồi giáo cực đoan
>> Theo bước IS, Boko Haram lập Nhà nước Hồi giáo tại Nigeria
>> Nhà nước Hồi giáo (IS) bất ngờ thả một công dân Đức

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.