Ca sĩ Giang Tử qua đời

17/09/2014 12:30 GMT+7

(TNO) Ca sĩ Giang Tử vừa qua đời vì chứng ung thư vòm họng vào lúc 15 giờ 35, ngày 16.9, tại Texas (Mỹ), thọ 71 tuổi.

(TNO) Ca sĩ Giang Tử vừa qua đời vì chứng ung thư vòm họng vào lúc 15 giờ 35, ngày 16.9 tại Texas (Mỹ), thọ 71 tuổi.

>> Nam ca sĩ Giang Tử muốn... sống lại bằng âm nhạc

Ông tên thật là Nguyễn Văn Giang, sinh năm 1944 tại Hải Phòng. Là con trai trưởng trong một gia đình có 8 người con, bố mẹ là thương gia. Năm 12 tuổi, cha ông cho ông theo nhạc sĩ Y Vân học hát, lấy nghệ danh là Giang Tử. Ông còn được ca sĩ Duy Trác chỉ dạy tận tình về lĩnh vực ca hát. Năm 1968, ca sĩ Giang Tử nổi tiếng với ca khúc Căn nhà màu tím (sáng tác: Hoài Linh) song ca với nữ ca sĩ Giáng Thu.

Năm 1969, ông được các hãng đĩa Dư Âm, Việt Nam ký độc quyền, được lăng xê song ca với nhiều nữ ca sĩ như: Hương Lan, Trang Mỹ Dung, Yến Linh, Giáng Thu… Những ca khúc gắn liền với tên tuổi Giang Tử như: Hàn Mặc Tử, Yêu người như thế đó, Cô hàng xóm, Chuyện đêm mưa, Đập vỡ cây đàn, Căn nhà ngoại ô… Ông cũng được yêu mến với những ca khúc tiền chiến của các nhạc sĩ Đoàn Chuẩn - Từ Linh, Hoàng Giác, Văn Phụng, Lê Trọng Nguyễn, Phạm Đình Chương…

Sau năm 1975, ca sĩ Giang Tử tham gia hầu hết các đoàn ca nhạc quốc doanh. Ông gắn bó lâu nhất với ba đoàn: Kịch nói Kim Cương, Hương Miền Nam, Xiếc Tuổi Trẻ... Ông lập gia đình với diễn viên múa Minh Thu, họ có một con gái và chính người con gái này đã bảo lãnh cho Giang Tử định cư ở Houston (Texas, Mỹ) từ năm 2012 đến nay.

        Hà Đình Nguyên

>> Ca sĩ hải ngoại Ý Lan: 'Đi hát muộn là một cái duyên
>> Ca sĩ trong nước tấp nập bay show hải ngoại
>> Nghệ sĩ hải ngoại muốn... hoán đổi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.