Trường đại học chỉ có... 8 giảng viên

16/09/2014 12:05 GMT+7

UBND TP.Hà Nội vừa có kết luận thanh tra về Trường đại học Công nghệ và Quản lý Hữu nghị (UTM), trong đó chỉ rõ nhiều sai phạm của trường này.

UBND TP.Hà Nội vừa có kết luận thanh tra về Trường đại học Công nghệ và Quản lý Hữu nghị (UTM), trong đó chỉ rõ nhiều sai phạm của trường này.

Trụ sở Trường ĐH Công nghệ và Quản lý Hữu nghị được cải tạo từ nhà ở của dân - Ảnh Ngọc Thắng
Trụ sở Trường ĐH Công nghệ và Quản lý Hữu nghị được cải tạo từ nhà ở của dân - Ảnh: Ngọc Thắng

Theo bản kết luận, tại thời điểm kiểm tra, trường không có hiệu trưởng và chỉ có duy nhất phó hiệu trưởng đã 81 tuổi, lại được bổ nhiệm sai quy định. Độ tuổi bổ nhiệm theo quy định là không quá 70 nhưng ông Đỗ Doãn Hải, Phó hiệu trưởng nhà trường được bổ nhiệm khi đã 79 tuổi. Đội ngũ giảng viên vào thời điểm tháng 10.2013 cũng chỉ có 8 người, trong đó, khoa Công nghệ thông tin chỉ có 1 giảng viên.

Cũng theo kết quả kiểm tra, tổng diện tích sàn xây dựng của UTM chỉ có 988 m2, trong đó chỉ có 256 m2 phục vụ công tác đào tạo. Cơ sở vật chất của trường chỉ là nhà ở của dân cải tạo thành trường học, thiếu sân chơi...

Trường không có phòng học thực hành, thí nghiệm và trang thiết bị dồ dùng dạy học phục vụ các môn học, do đó sinh viên không có đủ điều kiện đảm bảo thực hành, thực tập. Trong khi đăng ký các điều kiện để xác định chỉ tiêu tuyển sinh, nhà trường đã báo cáo Bộ GD-ĐT có hội trường, phòng học các loại với tổng diện tích 2.200 m2.

Đáng nói là từ năm 2009 - 2013, trường tuyển được 406 sinh viên hệ ĐH, CĐ thì có tới 139 sinh viên không có đầu vào hợp lệ (không có giấy chứng nhận kết quả thi hoặc giấy chứng nhận dữ liệu không đúng).

Qua kiểm tra hồ sơ, đoàn thanh tra cũng phát hiện từ năm 2008 - 2011, trường được Bộ GD-ĐT cho mở 7 ngành học, tuy nhiên có 3 ngành không tuyển sinh. Đặc biệt, từ 2009 đến nay, nhà trường đã tuyển được 5 khóa sinh viên và đã tổ chức đào tạo, nhưng hầu hết các khóa học không có hồ sơ thể hiện được hoạt động đào tạo, giảng dạy và học tập…

Với những sai phạm nêu trên, UTM đã không đủ điều kiện hoạt động theo quy định. Tuy nhiên, UBND TP.Hà Nội lại chỉ đề nghị Bộ GD-ĐT tạm đình chỉ tuyển sinh từ năm 2014-2015 và không hề đề nghị xử lý trách nhiệm đối với những người đã để xảy ra các sai phạm.

Vũ Thơ

>> Chuyện khó tin ở trường đại học tư
>> Chống tiêu cực, một hiệu phó trường đại học từ chức
>> Giảng viên" làm bằng giả lãnh án
>> Quá ít giảng viên nghiên cứu khoa học
>> Sinh viên tăng 13 lần, giảng viên chỉ tăng 3 lần

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.