Pháp bắt đầu triển khai máy bay do thám IS tại Iraq

16/09/2014 10:25 GMT+7

(TNO) Quân đội Pháp đã tiến hành các chuyến bay do thám đầu tiên tại Iraq vào hôm 15.9, nhằm hỗ trợ chiến dịch chống tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) do Mỹ dẫn đầu.


Chiến đấu cơ Rafale của Pháp - Ảnh: Reuters

AFP cho biết một phóng viên của hãng tin này đã thấy 2 chiến đấu cơ Rafale được trang bị camera hiện đại đã cất cánh từ căn cứ Al-Dhafra (Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất - UAE) trong thời gian Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Jean-Yves Le Drian có mặt tại đây.

Ông Le Drian trước đó đã thông báo “các chuyến bay do thám đầu tiên” sẽ xuất phát từ Al-Dhafra “theo thỏa thuận với nhà chức trách Iraq và UAE”.

Chuyến thăm căn cứ UAE của ông Le Drian diễn ra sau khi Paris tổ chức một hội nghị quốc tế bàn về cách chống phiến quân IS.

Ông Le Drian cho biết chuyến thăm Al-Dhafra “diễn ra tại một thời điểm cực kỳ nghiêm trọng” về mối đe dọa từ IS, tổ chức Hồi giáo cực đoan đang chiếm giữ nhiều vùng thuộc Iraq và Syria.

“Chúng ta phải sẵn sàng can thiệp”, Bộ trưởng Quốc phòng Pháp nói với các binh sĩ Pháp có mặt tại căn cứ UAE.

“Pháp hiện đang trong một thời điểm mang tính quyết định cho an ninh của mình, vì cả nền an ninh Pháp cũng bị đe dọa bởi cái Nhà nước Hồi giáo giả tạo này”, ông Le Drian nói.

Hoàng Uy

>> ‘Chiến binh thánh chiến’ Hồi giáo Anh tại Syria xin hồi hương vì vỡ mộng
>> IS tẩy não trẻ em, biến chúng thành phần tử Hồi giáo cực đoan
>> Binh sĩ Philippines đào thoát như phim khỏi phiến quân Hồi giáo Syria
>> Hàng trăm công dân Mỹ có liên hệ với Nhà nước Hồi giáo
>> Theo bước IS, Boko Haram lập Nhà nước Hồi giáo tại Nigeria  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.