Mỹ gửi 3.000 quân đến Tây Phi để chống Ebola

16/09/2014 21:05 GMT+7

(TNO) Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ cố ngăn đại dịch Ebola thông qua việc điều động 3.000 binh sĩ Mỹ sang Tây Phi, AFP đưa tin ngày 16.9.


Quân đội Mỹ phân phát lương thực cho người dân Haiti - Ảnh: Reuters

Nhà Trắng cho biết ông Obama sẽ đến Trung tâm Kiểm soát và ngăn chặn dịch bệnh tại thành phố Atlanta, nơi các bệnh nhân Mỹ nhiễm Ebola đang được điều trị, để đưa ra thông báo về việc triển khai quân.

Động thái nói trên được đưa ra trong bối cảnh đại dịch, được xem là tồi tệ nhất từ trước đến nay, đã vượt ngoài tầm kiểm soát, theo AFP.

Vi rút Ebola đã xuất hiện tại Liberia, Sierra Leone và Guinea trước khi lan sang Nigeria và đã cướp đi sinh mạng của 2.400 người, theo thống kê từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

AFP cho biết hiện một chủng Ebola mới đã xuất hiện ở Cộng hòa Congo.

Phần lớn nỗ lực hỗ trợ của Mỹ sẽ tập trung tại Liberia, quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất, với kế hoạch xây 17 trung tâm điều trị Ebola có 100 giường/trung tâm.

Trung Quốc cũng đang gửi thêm chuyên gia y tế sang Sierra Leone, quốc gia láng giềng của Liberia, để giúp nước này đẩy mạnh hoạt động thử nghiệm trong phòng thí nghiệm, nâng tổng số chuyên gia y tế tại đây lên 174 người, Liên Hiệp Quốc thông báo ngày 16.9.

Hoàng Uy

>> Một người nghi nhiễm Ebola ở Malaysia
>> Liberia bãi nhiệm 10 quan chức 'trốn' Ebola
>> Chuyên gia Mỹ: Có nguy cơ Ebola lây qua không khí
>> WHO: Số người chết vì dịch bệnh Ebola tăng lên 2.400
>> Bill Gates quyên góp 50 triệu USD để chống dịch Ebola  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.