Mỹ cảnh báo Syria 'đừng đụng đến' máy bay Mỹ đang tấn công IS

16/09/2014 09:45 GMT+7

(TNO) Quân đội Mỹ cảnh báo hệ thống phòng không Syria 'chớ động vào' các máy bay Mỹ đang thực hiện chiến dịch không kích lực lượng IS trên lãnh thổ Syria.

(TNO) Quân đội Mỹ sẽ tấn công hệ thống phòng không của Syria nếu quân đội Syria "đụng đến" các máy bay Mỹ đang thực hiện chiến dịch không kích tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) bên trong lãnh thổ Syria, một quan chức Mỹ cảnh báo hôm 15.9.


Chiến đấu cơ F-35 của Mỹ - Ảnh: Reuters

AFP dẫn lời quan chức giấu tên này cho biết Washington đã nhận biết được vị trí của các bệ phóng tên lửa phòng không Syria và phi công Mỹ sẽ được phép có những hành động tự bảo vệ mình.

Tổng thống Mỹ Barack Obama hồi tuần trước tuyên bố sẽ mở rộng chiến dịch không kích chống IS đang tiến hành ở Iraq sang Syria.

Đáp lại tuyên bố này, Bộ trưởng Hòa giải Dân tộc Syria Ali Haidar cho biết bất kỳ hành động tấn công IS nào trên lãnh thổ Syria mà không thông qua chính quyền Damascus đều bị xem như một cuộc tấn công nhằm vào Syria.

Quan chức cấp cao giấu tên của Mỹ đe dọa nếu Tổng thống Syria Bashar al-Assad dùng quân đội can thiệp vào các cuộc không kích nhằm vào IS của Mỹ tại Syria, thì có nghĩa ông này đặt quân đội nước mình vào tình trạng nguy hiểm, theo AFP.

Được biết, ông Obama đã bác bỏ khả năng chính quyền Mỹ sẽ hợp tác với ông Assad để cùng chống lại IS, tổ chức đang chiếm giữ nhiều vùng tại Iraq và Syria.

Hoàng Uy

>> ‘Chiến binh thánh chiến’ Hồi giáo Anh tại Syria xin hồi hương vì vỡ mộng
>> IS tẩy não trẻ em, biến chúng thành phần tử Hồi giáo cực đoan
>> Binh sĩ Philippines đào thoát như phim khỏi phiến quân Hồi giáo Syria
>> Hàng trăm công dân Mỹ có liên hệ với Nhà nước Hồi giáo
>> Theo bước IS, Boko Haram lập Nhà nước Hồi giáo tại Nigeria  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.