Một người nghi nhiễm Ebola ở Malaysia

16/09/2014 10:39 GMT+7

(TNO) Bác sĩ tại bang Sarawak (Malaysia) đang theo dõi một trường hợp tình nghi bị nhiễm Ebola, truyền thông Malaysia đưa tin hôm 15.9.


Một phụ nữ đi ngang bức tường sơn chữ “Ebola” ở Liberia - Ảnh: AFP

Trang tin The Malay Mail Online dẫn lời tiến sĩ Zulkifli Jantan, người đứng đầu cơ quan y tế bang Sarawak cho biết các quan chức y tế Malaysia đang giám sát một bệnh nhân nghi nhiễm phải loại vi rút chết người này.

Bệnh nhân là một sinh viên 24 tuổi người Zimbabwea hiện đã bị cách ly sau khi anh này đến bệnh viện để chữa chứng sốt vào cuối tuần trước.

Tờ The Star (Malaysia) dẫn lời ông Jerip Susil, một quan chức y tế bang Sarawak, cho biết bệnh nhân nói trên từng tiếp xúc với các sinh viên ở Nigeria.

Người này không bị ói mửa hoặc tiêu chảy, nhưng vẫn đang được theo dõi như một “biện pháp phòng ngừa”, vị này nói.

Kết quả xét nghiệm dự kiến sẽ được công bố trong tuần này, theo AFP.

Đây là trường hợp tình nghi bị nhiễm Ebola thứ hai tại Malaysia. Hồi tuần trước, một bệnh nhân tại bang Perak đã có kết quả âm tính.

Được biết, Malaysia đã gửi hơn 20 triệu găng tay y tế cho 5 quốc gia châu Phi đang bị Ebola hoành hành.

Trong một thông cáo báo chí hôm 15.9, Văn phòng Thủ tướng Malaysia Najib Razak cho biết Liberia, Sierra Leone và Guinea mỗi nước sẽ được nhận 3 container găng tay, còn Nigeria và Cộng hòa Congo mỗi nước sẽ nhận một container.

Một số nước đang có dịch Ebola đã kêu gọi thế giới giúp họ chống lại loại vi rút này và các chuyên gia y tế cho biết tình trạng thiếu thốn găng tay y tế đang cản trở công tác chống dịch.

Hoàng Uy

>> Liberia bãi nhiệm 10 quan chức 'trốn' Ebola
>> Chuyên gia Mỹ: Có nguy cơ Ebola lây qua không khí
>> WHO: Số người chết vì dịch bệnh Ebola tăng lên 2.400
>> Bill Gates quyên góp 50 triệu USD để chống dịch Ebola
>> Cách ly 3 hành khách về từ vùng dịch Ebola   

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.