Khoảng 9 - 12 giờ đêm nay, bão số 3 đổ bộ vào Quảng Ninh - Hải Phòng

16/09/2014 10:20 GMT+7

(TNO) Theo dự báo mới nhất, trong khoảng 9 - 10 giờ đêm, muộn nhất là khoảng 12 giờ đêm nay 16.9, bão sẽ đổ bộ vào các tỉnh từ Quảng Ninh đến Hải Phòng. Trong đó, tỉnh Quảng Ninh sẽ là khu vực có gió bão mạnh nhất.

>> Bão số 3 đổ bộ từ Quảng Ninh đến Hải Phòng: Cơn bão diễn biến phức tạp 'chưa từng có
>> Bão số 3 giật cấp 15 hướng vào Quảng Ninh - Hải Phòng
>> Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo ứng phó bão số 3
>> Bão số 3 giật cấp 16, cách Hoàng Sa 350 km
>> Bão số 3 giật cấp 16, hướng về bờ biển Quảng Ninh - Hải Phòng
>> Bão số 3: Còn 182 tàu cá ở vùng nguy hiểm
>> Bão số 3 giật cấp 15, cách Hoàng Sa khoảng 660 km
>> Bão số 3 mạnh cấp 12, di chuyển rất nhanh và diễn biến phức tạp

Thông tin tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương sáng nay 16.9, ông Hoàng Đức Cường, Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, khoảng 8 giờ sáng nay, bão số 3 đã đạt cấp 13, cấp mạnh nhất theo dự báo.

Các trung tâm dự báo lớn trên thế giới có chung nhận định cho rằng, bão di chuyển theo hướng tây tây bắc hướng về vùng biển phía đông bắc vịnh Bắc Bộ của Việt Nam.

Theo ông Hoàng Đức Cường, dự báo trưa nay, bão di chuyển vào vịnh Bắc Bộ. Bắt đầu từ chiều nay sẽ ảnh hưởng đến đất liền. Dự báo sớm nhất là 9 - 10 giờ và muộn là khoảng 12 giờ đêm nay bão sẽ đổ bộ vào Quảng Ninh, Hải Phòng với gió cấp 10 - 11. Trong đó, Quảng Ninh sẽ là khu vực có gió bão mạnh nhất.

Khi bão đi sâu vào trong đất liền các tỉnh Lạng Sơn, Hải Dương, Hưng Yên vẫn có gió bão cấp 8 trở lên. Nếu vào sâu hơn nữa là Bắc Kạn, Bắc Giang, Thái Nguyên,  Phú Thọ vẫn có gió cấp 6 - 7, lên đến Lào Cai thì giảm xuống cấp 6 rồi suy yếu thành vùng ấp thấp nhiệt đới.

 Gió bão số 3 mạnh nhất ở Quảng Ninh
Bão số 3 đổ bộ lên bờ sẽ có gió mạnh cấp 10 - 11 - Ảnh: Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương


Thông tin về diễn biến mưa, ông Cường cho biết, gần như toàn bộ các tỉnh Bắc Bộ sẽ có mưa. Vùng mưa lớn trọng tâm ở các tỉnh vùng trung du Bắc Bộ và phía bắc đồng bằng Bắc Bộ với tổng lượng mưa từ 200 - 300 mm. Vùng núi phía Bắc mưa từ 100 - 200 mm.

Mưa cấp tập bắt đầu từ đêm nay 16.9. Trong đó các đô thị vùng trũng như Hà Nội, Hải Dương, Hải Phòng, Nam Định, Vĩnh Phúc, Thái Bình sẽ có úng ngập do mưa lớn.

Thông tin về tình hình trên biển, đại diện Bộ tư lệnh Bộ đội biên phòng cho biết, hiện vẫn còn khoảng 1.800 tàu, thuyền đang hoạt động trên biển. Chậm nhất đến 2 giờ chiều nay, các phương tiện sẽ về bờ tập trung tại các khu vực neo đậu tránh bão.

Tại cuộc họp, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp - Phát triển nông thôn, Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương ông Cao Đức Phát yêu cầu liên lạc ngay với các tỉnh từ Quảng Ninh đến Ninh Bình ra lệnh cấm biển, không cho tàu thuyền ra khơi trong sáng nay. Đặc biệt, các địa phương này phải sơ tán triệt để người dân trên các lồng bè, chòi canh ngao ven biển trước 12 giờ trưa nay.

Ông Cao Đức Phát nhấn mạnh, bão đổ bộ vào bờ với gió cấp 10 - 11 là rất mạnh. Các vùng trọng tâm bão đổ bộ phải rà soát, sơ tán dân trước 17 giờ chiều nay 16.9.

Hoàng Phan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.