Kẻ bắt cóc con tin yêu cầu báo chí phải gỡ tin, bài

16/09/2014 12:28 GMT+7

(TNO) Lúc 10 giờ 45 phút, các lực lượng của Công an Hà Nội đã khống chế được Trần Thanh Bình - kẻ bắt cóc con tin ở phòng 401 nhà E6 tập thể Thanh Xuân Bắc.

(TNO) Lúc 10 giờ 45 phút, thủ phạm Trần Thanh Bình, 28 tuổi, ở TP.Uông Bí, Quảng Ninh gây ra vụ bắt cóc con tin ở phòng 401 nhà E6 tập thể Thanh Xuân Bắc đã bị công an khống chế.

 bắt cóc con tin
Dẫn giải Trần Thanh Bình ra xe - Ảnh: Nam Anh

Theo thông tin ban đầu do Bình khai nhận, hồi tháng 7 vừa qua có đưa vợ lên Hà Nội sinh con và ở nhờ nhà một bà cô ở tập thể E6 Thanh Xuân Bắc. Do vậy, nắm rõ điều kiện, hoàn cảnh của gia đình nạn nhân.

Đến sáng nay 16.9, Bình đột nhập gia đình nạn nhân Đỗ Thị Ánh Hồng. Bình đã chém bà Hồng và khống chế các con tin. Trong lúc khống chế con tin, cháu Đồng Lam có chơi điện tử trên máy tính. Bình vô tình vào mạng biết được báo chí đã đăng tải thông tin vụ việc.

Ngay sau đó, Bình đã gọi điện cho cơ quan chức năng yêu cầu các báo gỡ hết tin, bài liên quan đến vụ việc bắt cóc con tin do mình gây ra.

Theo cơ quan chức năng, chính bà cô đã cho Bình ở nhờ trong thời gian đưa vợ lên sinh đẻ đã góp phần rất lớn thuyết phục thủ phạm thả con tin.

Trong một diễn biến khác, khi phát hiện vụ việc, Công an TP.Hà Nội phối hợp với cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh đưa vợ con thủ phạm đến hiện trường. Tuy nhiên, khi vợ con thủ phạm chưa đến nơi thì Bình đã đồng ý thả các nạn nhân.

Hà An - Đan Hạ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.