Kẻ bắt cóc con tin ‘đầu hàng’ sau 10 phút thuyết phục

16/09/2014 16:22 GMT+7

(TNO) “Sau 10 phút thuyết phục, Bình - kẻ khống chế con tin ở nhà E6 tập thể Thanh Xuân Bắc đã đồng ý đi cùng thiếu tướng Nguyễn Đức Chung về trụ sở Phòng Cảnh sát hình sự”, đại diện Công an thành phố Hà Nội cho biết.

(TNO) “Sau 10 phút thuyết phục, Bình - kẻ khống chế con tin ở nhà E6 tập thể Thanh Xuân Bắc đã đồng ý đi cùng thiếu tướng Nguyễn Đức Chung về trụ sở Phòng Cảnh sát hình sự”, đại diện Công an thành phố Hà Nội cho biết.

>> Kẻ bắt cóc con tin yêu cầu báo chí phải gỡ tin, bài
>> Thanh Niên Online gỡ tin để đảm bảo tính mạng con tin
>> Giải cứu thành công con tin bị trộm khống chế
>> Con tin được giải cứu ở Móng Cái đã ổn định tâm lý

Tại cuộc họp báo của Thành ủy Hà Nội chiều nay 16.9, đại tá Dương Văn Giáp, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm cho biết: “Để thuyết phục được kẻ bắt cóc khống chế con tin tại nhà E6 khu tập thể Thanh Xuân Bắc không làm hại các con tin, thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã trực tiếp gọi điện thoại 4 lần cho Bình”.

Kẻ bắt cóc con tin ‘đầu hàng’ sau 10 phút thuyết phục
Đại tá Dương Văn Giáp cung cấp thông tin cho báo chí tại họp báo - Ảnh: M.Sang 

Theo đại tá Giáp, tới 6 giờ 45 phút, Bình đã đồng ý cho cháu Mộc Lam ra ngoài, tuy nhiên vẫn giữ lại 2 người bên trong. Bình tiếp tục ra yêu sách được gặp vợ con, đồng thời trói cháu Tùng Lam vào ghế và dùng dao khống chế. Đại tá Giáp cho biết, ngay sau khi xác định được danh tính của Bình, Công an thành phố Hà Nội đã liên hệ với Công an thành phố Uông Bí và Công an tỉnh Quảng Ninh để xác định nhân thân của Bình. Mẹ, vợ con và chú ruột của Bình cũng nhanh chóng được cảnh sát dùng ô tô đặc chủng đưa khẩn cấp lên Hà Nội.

Giữa buổi sáng, Bình tiếp tục đưa ra yêu sách được gặp trực tiếp đồng chí Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội để nói chuyện. "Lúc này, chúng tôi đã báo cáo lên Giám đốc Công an thành phố. Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung đã nhiều lần trực tiếp gọi điện đối thoại với Bình để thuyết phục, vận động", đại tá Dương Văn Giáp nói.

10 giờ 15 phút, thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã đến hiện trường. Thiếu tướng Chung trực tiếp vào nhà số 401 để đối thoại với Trần Thanh Bình. "Sau 10 phút thuyết phục, Bình đã đồng ý đi cùng thiếu tướng Nguyễn Đức Chung về trụ sở Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố Hà Nội", đại diện Công an thành phố Hà Nội cho biết.

Trước đó, khoảng 6 giờ sáng ngày 16.9, tại phòng 401 của nhà E6 thuộc tập thể Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội đã xảy ra vụ đột nhập, khống chế con tin.

Tại thời điểm trên, trong phòng 401 có 5 người và một người đàn ông được cho là người đột nhập, khống chế con tin. 5 người sinh sống trong căn phòng 401 tập thể Thanh Xuân Bắc gồm chủ nhà Đỗ Thị Ánh Hồng (48 tuổi), hai con nhỏ của bà Hồng là cháu Phạm Đỗ Tùng Lam (11 tuổi, lớp 7), cháu Phạm Đỗ Mộc Lam (11 tuổi, học lớp 6), cùng bà Đỗ Thị Bích Hạnh (58 tuổi), Đỗ Thị Mai Hương (54 tuổi), đều là chị gái bà Hồng. Người đàn ông đột nhập chính là Trần Thanh Bình (28 tuổi, quê quán thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh).

Bước đầu, tại cơ quan công an, Bình khai nhận: Vào khoảng 1 giờ 30 phút sáng cùng ngày 16.9, Bình đến khu tập thể Thanh Xuân Bắc để tìm nhà dì. Tuy nhiên, vào lúc này, Bình không tìm thấy nên đã lên khu vực cầu thang dẫn lên nhà E6 để… chơi. Khoảng 6 giờ sáng, chủ nhà số 401 là bà Hồng mở cửa ra ngoài, thấy Bình đang ngồi nên hoảng sợ vì nghĩ Bình có ý định trộm, cướp. Do đó, đối tượng đã khống chế chủ nhà.

Đến sáng sớm, Bình đã thả cháu Mộc Lam ra để cháu đi học. Bà Hạnh cũng được thả ra vào thời điểm sáng. Còn bà Hồng, lợi dụng sơ hở đã trốn được ra ngoài và được người dân đưa đi cấp cứu.

Minh Sang - Mai Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.