IS bắn hạ chiến đấu cơ Syria

16/09/2014 20:05 GMT+7

(TNO) Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa bắn hạ một chiến đấu cơ của Syria tại thành phố Raqqah, miền Bắc nước này, theo AFP ngày 16.9.

IS bắn hạ chiến đấu cơ Syria
Các tay súng IS công bố “mảnh vỡ của chiến đấu cơ Syria bị bắn hạ” - Ảnh: Reuters

AFP dẫn thông tin từ một số tổ chức quốc tế cho biết, chiến đấu cơ của quân đội Syria bị bắn hạ khi đang thực hiện một đợt không kích các cứ điểm của IS ở Raqqah.

Máy bay đã rơi xuống một khu nhà ở, làm nhiều người thiệt mạng và bị thương. Con số thương vong chi tiết vẫn chưa được thông báo. Hiện Damascus cũng chưa bình luận gì về thông tin nói trên.

Đây là lần đầu tiên kể từ khi chính phủ Syria bắt đầu mở các đợt không kích nhằm vào lực lượng Hồi giáo cực đoan vào tháng 7, một chiến đấu cơ của nước này bị IS bắn hạ.

Giới quan sát nhận định, vụ việc cho thấy IS có tiềm lực quân sự đáng ngại. Diễn biến mới càng đặc biệt gây chú ý trong bối cảnh Mỹ vừa thành lập liên minh chống Hồi giáo cực đoan và tuyên bố không loại trừ việc mở rộng không kích các cứ điểm của tổ chức này từ Iraq sang Syria.

Trong đợt tiến công chớp nhoáng hồi tháng 6, có lúc IS đã kiểm soát 40% lãnh thổ Iraq và nhờ đó thu giữ được một lượng lớn vũ khí ở các doanh trại quân đội.

Lan Chi

>> Mỹ cảnh báo Syria 'đừng đụng đến' máy bay Mỹ đang tấn công IS
>> Nga, Trung Quốc, Pháp hoài nghi về chiến dịch quân sự Mỹ tại Syria
>> Ông Obama ra lệnh mở rộng không kích sang Syria để tấn công IS
>> ‘Chiến binh thánh chiến’ Hồi giáo Anh tại Syria xin hồi hương vì vỡ mộng    

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.