Internet lại bị chậm vì đứt cáp quang biển AAG

16/09/2014 11:25 GMT+7

(TNO) Vào 0 giờ sáng nay 16.9, tuyến cáp quang biển quốc tế AAG tiếp tục bị đứt, khiến cho việc truy cập internet gặp nhiều khó khăn.

(TNO) Vào 0 giờ sáng nay 16.9, tuyến cáp quang biển quốc tế AAG tiếp tục bị đứt, khiến cho việc truy cập internet gặp nhiều khó khăn.

Xác nhận với Thanh Niên Online, ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng giám đốc FPT Telecom cho biết, các chuyên gia nghi tuyến cáp quang biển quốc tế AAG bị đứt ở phân đoạn phía Hồng Kông. Đây là lần thứ hai trong năm nay, tuyến cáp quang biển này bị đứt.

Hiện việc xác định vị trí chính xác của chỗ đứt đang gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.

Tuy nhiên, ông Khoa cũng cho biết, đợt đứt cáp quang AAG lần này không nghiêm trọng bằng đợt đầu xảy ra hồi tháng 7, bởi sau đợt đầu các nhà mạng đã bổ sung lưu lượng đủ để đáp ứng nhu cầu cho các tình huống đứt cáp tiếp theo.

Các nhà cung cấp dịch vụ vẫn tiếp tục theo dõi và bổ sung băng thông để giảm thiểu ảnh hưởng của việc đứt cáp gây gián đoạn dịch vụ internet cung cấp cho người dùng.

Trong thời gian bị đứt cáp, việc truy cập internet vào các trang nước ngoài sẽ bị ảnh hưởng nhưng các trang trong nước vẫn sẽ chạy bình thường.

Thành Luân

>> Hoàn tất khắc phục sự cố đứt cáp quang biển AAG
>> Sự cố đứt cáp quang AAG sẽ khắc phục hoàn tất vào ngày 30.7
>> Cáp quang biển AAG gặp sự cố làm chậm internet
>> Khôi phục hoàn toàn tuyến cáp quang biển quốc tế AAG

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.