Hai người gốc Việt bị bắt trong đường dây buôn ma túy lớn ở Úc

16/09/2014 15:35 GMT+7

(TNO) Đã có 2 người Canada gốc Việt bị truy tố tại Úc vì tội nhập một lượng heroin và ma túy đá trị giá ít nhất 54 triệu USD.

(TNO) Đã có 2 người Canada gốc Việt bị truy tố tại Úc vì tội nhập một lượng heroin và ma túy đá trị giá ít nhất 54 triệu USD.  

>> Vua bạc' gốc Việt bị bắn chết tại Úc

Hai người này, 55 tuổi và 57 tuổi, đã ngụy trang 88 kg heroin và 21 kg ma túy đá dưới dạng chất lỏng trong các túi nước đá bên trong lô hàng cá đông lạnh nhập từ Malaysia, tờ The Australia dẫn thông báo của cảnh sát Úc hôm 15.9.

Nhân viên hải quan nhận thấy các túi nước đá có chứa những khối chất lỏng trong, màu nâ, đã cho kiểm nghiệm và phát hiện đây là ma túy, theo báo cáo của cảnh sát. Ngoài ra, hải quan Úc còn phát hiện dụng cụ được cho là được dùng ép heroin thành bánh.

Cảnh sát Úc sau đó đã thay số ma túy nói trên thành một chất khác và khi 2 người Canada gốc Việt đến lấy lô hàng vào giữa tuần trước tại vùng Fairfield, ngoại ô Sydney, thì bị bắt giữ.

Cả hai nghi phạm đã bị truy tố tại tòa án Úc vào hôm 12.9, The Australian đưa tin, đồng thời cho biết thêm rằng cảnh sát đã không công bố danh tính của 2 người.

“Dựa theo độ tinh khiết, 88 kg heroin này tương đương với hơn 780.000 gói ma túy bán trên đường phố với trị giá lên đến 54 triệu USD. Số heroin này cùng với 21 kg ma túy đá, là một trong những loại ma túy nguy hiểm nhất ở Úc. Đây là một thắng lợi to lớn cho lực lượng hành pháp và cộng đồng Úc”, Giám đốc Ủy ban Chống tội phạm Úc Warren Gray cho biết.

Hoàng Uy

>> Triệt phá đường dây mua bán chất ma túy quy mô lớn từ Lào về VN
>> Kẹo ma túy đá' đe dọa trẻ em Thái Lan
>> Úc thu giữ lượng lớn ma túy đá xuất xứ Trung Quốc
>> Bắt một phụ nữ Trung Quốc vận chuyển 2,2 kg ma túy đá
>> Ma túy đá hoành hành châu Á

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.