George Clooney nhận giải thưởng thành tựu trọn đời

16/09/2014 09:40 GMT+7

(TNO) Đạo diễn, diễn viên George Clooney sẽ được trao giải Cecil B. DeMille, giải thưởng thành tựu trọn đời của Quả cầu vàng dành cho những cá nhân có đóng góp xuất sắc cho ngành điện ảnh.

(TNO) Đạo diễn, diễn viên George Clooney sẽ được trao giải Cecil B. DeMille, giải thưởng thành tựu trọn đời của Quả cầu vàng dành cho những cá nhân có đóng góp xuất sắc cho ngành điện ảnh.

George Clooney nổi tiếng với khả năng làm những phim vừa mang tính thương mại vừa đậm tính nghệ thuật - Ảnh: Reuters
George Clooney nổi tiếng với khả năng làm những phim vừa mang tính thương mại vừa đậm tính nghệ thuật - Ảnh: Reuters

Theo Hollywood Reporter, Hiệp hội báo chí nước ngoài ở Hollywood (HFPA), đơn vị tổ chức giải Quả cầu vàng, vừa công bố tin này hôm 15.9 (giờ địa phương).

Ông Theo Kingma, Chủ tịch HFPA, cho biết: “HFPA vinh dự trao tặng giải Cecil DeMille cho George Clooney để ghi nhớ những đóng góp xuất sắc của anh ấy cả trước và sau máy quay”.

George Clooney sẽ nhận giải thưởng vinh danh mình vào ngày 11.1.2015, trong khuôn khổ lễ trao giải Quả cầu vàng 2015 tại Beverly Hilton, Mỹ.

George Clooney là một diễn viên kiêm đạo diễn, nhà sản xuất tài năng của Hollywood. Ông từng được đề cử giải Quả cầu vàng 13 lần và chiến thắng 4 lần. Ngôi sao 53 tuổi này cũng từng 2 lần chiến thắng Oscar và nhiều giải thưởng danh giá khác trong lĩnh vực điện ảnh lẫn truyền hình.

Trong sự nghiệp của mình, Clooney nổi tiếng với các phim Friends, Good night and good luck, Syriana, Michael Clayton… và gần đây nhất là phim Gravity. Ông cũng là nhà đồng sản xuất của phim Argo, tác phẩm đoạt giải Oscar 2013 cho Phim xuất sắc nhất.

Ngoài công việc nghệ thuật, George Clooney còn là nhà hoạt động từ thiện tích cực. Ông từng cùng Brad Pitt, Matt Damon, Don Cheadle và Jerry Weintraub thành lập nhóm Not On Our Watch, kêu gọi sự chú ý vào tội ác giết hàng loạt dân thường ở Dafur, Sudan.

Năm 2008, Clooney được Liên Hiệp Quốc bổ nhiệm làm Sứ giả hòa bình.

Thùy Dung

>> George Clooney cự tuyệt lời xin lỗi từ báo Anh
>> Tài tử George Clooney sẽ là Thống đốc bang California, Mỹ?
>> George Clooney đã đính hôn?
>> George Clooney được tôn vinh ở BAFTA 2013
>> Sandra Bullock và George Clooney bị kẹt lại vũ trụ
>> Chia đều Quả cầu vàng
>> Sốc với nữ diễn viên văng tục khi nhận giải Quả cầu vàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.