Đề nghị xem xét lại vụ án ở Trung tâm Mắt Bình Thuận

16/09/2014 15:39 GMT+7

(TNO) Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Bình Thuận đã ký văn bản gửi Chánh án TAND tối cao đề nghị xem xét lại và giải quyết đơn kêu oan của bà Đặng Thị Linh - nguyên giám đốc Trung tâm Mắt Bình Thuận.

(TNO) Ngày 16.9, nguồn tin của Thanh Niên Online cho biết, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Bình Thuận đã ký văn bản gửi Chánh án TAND tối cao đề nghị xem xét lại và giải quyết đơn kêu oan của bà Đặng Thị Linh - nguyên giám đốc Trung tâm Mắt Bình Thuận.

Đề nghị xem xét lại vụ án Trung tâm mắt Bình Thuận
Bị cáo Linh (áo xanh) tại phiên xét xử sơ thẩm - Ảnh: Quế Hà

Trong văn bản gửi Chánh án TAND tối cao, Ban Pháp chế HĐND tỉnh Bình Thuận khẳng định: “TAND tỉnh Bình Thuận xét xử phúc thẩm lần 2, đã chuyển tội danh bị cáo Đặng Thị Linh từ tội danh Tham ô tài sản sang tội danh Sử dụng trái phép tài sản. Trong khi tội danh Sử dụng trái phép tài sản chưa được các cơ quan tố tụng chứng minh hành vi sử dụng trái phép tài sản của bị cáo gây hậu quả nghiêm trọng thế nào, thiệt hại ra sao. Trong quá trình xét xử, Tòa cũng chưa chứng minh được bị cáo đã sử dụng số tiền 50 triệu làm việc gì để sinh lợi cho bị cáo. Do vậy bản án này không thuyết phục, vi phạm quy định của bộ luật Hình sự và luật Tố tụng hình sự”.

Như Thanh Niên Online từng đưa tin, dù khẳng định bà Linh “chưa chiếm dụng một đồng nào” trong số tiền 50 triệu đồng của một đơn vị tài trợ cho Trung tâm Mắt Bình Thuận, nhưng phiên sơ thẩm (ngày 24.6.2011), TAND tỉnh Bình Thuận đã tuyên bị cáo 7 năm tù về tội Tham ô tài sản.

Đến phiên phúc thẩm lần 1 (từ ngày 5-13.10.2011), tòa hạ mức án xuống còn 5 năm tù cũng tội danh này. Khi bà Linh thực hiện án tù được 1 năm 2 tháng 16 ngày thì Chánh án TAND tối cao có quyết định giám đốc thẩm, cho rằng bản án phúc thẩm của TAND tỉnh Bình Thuận là không tương xứng và đề nghị xét xử phúc thẩm lại theo hướng cho bị cáo hưởng án treo hoặc miễn trách nhiệm hình sự.

Ngày 12.6.2014, TAND tỉnh Bình Thuận xét xử phúc thẩm (lần 2) nhưng lại chuyển tội danh của bị cáo từ Tham ô tài sản sang Sử dụng trái phép tài sản với mức án bằng thời gian bà Linh từng ngồi tù.

Quế Hà

>> Phúc thẩm lại vụ án tham ô tại Trung tâm mắt Bình Thuận: Liên tục thay đổi tội danh bị cáo
>> Văn phòng Chủ tịch nước yêu cầu báo cáo về vụ án Trung tâm Mắt Bình Thuận
>> Phúc thẩm vụ tham ô tại Trung tâm mắt Bình Thuận: Tòa công nhận chứng cứ mới
>> Vụ án ở Trung tâm Mắt Bình Thuận: Mỗi bị cáo nhận 7 năm tù
>> Dư luận khác nhau về vụ án Trung tâm Mắt Bình Thuận
>> Xét xử nguyên Giám đốc Trung tâm Mắt Bình Thuận: Tranh luận quanh số tiền trả lại nhà tài trợ
>> Nguyên Giám đốc Trung tâm Mắt Bình Thuận ra tòa
>> Vụ án ở Trung tâm Mắt Bình Thuận: Có đầu voi đuôi chuột?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.