Đánh người ở Quảng Nam, mang xe máy ra Đà Nẵng vứt cho bõ ghét

16/09/2014 20:25 GMT+7

(TNO) Vô cớ đánh người rồi mang xe máy của nạn nhân đi hàng chục cây số để vứt, nhóm thanh niên bị tòa tuyên 8 năm tù giam.

Ba bị cáo Anh, Điềm, Duy (từ trái qua) tại phiên phúc thẩm d 
Ba bị cáo Anh, Điềm, Duy (từ trái qua) tại phiên phúc thẩm

Ngày 16.9, TAND tỉnh Quảng Nam xét xử phúc thẩm vụ án cướp tài sản và tuyên y án tổng cộng 8 năm tù giam đối với Nguyễn Quốc Anh (22 tuổi), Trần Hữu Điềm (21 tuổi), Trần Ngọc Duy (21 tuổi, cùng trú xã Bình Phục, huyện Thăng Bình), trong đó, Anh lãnh 3 năm tù, Điềm và Duy mỗi người 2,5 năm tù.

Theo cáo trạng, khuya ngày 10.10.2010, nhóm của Anh, Điềm, Duy đi hát karaoke về đến địa phận thôn Ngọc Sơn (xã Bình Phục) thì gặp nhóm 3 thanh niên ở xã Bình Giang (cùng huyện Thăng Bình) đang ngồi chơi, gồm Đoàn Văn Diệu (25 tuổi), Võ Văn Khỏe (20 tuổi) và Nguyễn Văn Việt (26 tuổi).

Sau khi hỏi han và dọa nạt xong, nhóm của Anh về nhà, nhưng đi một đoạn thì tính chuyện quay lại để đánh nhóm thanh niên xã Bình Giang.

Anh chở Duy, Điềm về nhà mình lấy 2 con dao chuối, 1 đoạn cây rồi quay lại vô cớ tấn công Việt, Khỏe và Diệu.

Sau khi nhóm thanh niên bị đánh chạy thoát thân và bỏ lại chiếc xe máy BKS 92N8-3613 (xe của Khỏe), nhóm của Anh mang xe về tháo phần cản nhựa (manh xe) rồi đập vỡ, mang ra đường vứt bỏ.

Hai ngày sau, Anh mang chiếc xe máy của nạn nhân ra tận… phường An Hải Bắc (quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng) cách đó hàng chục cây số để vứt. Chiếc xe này được tổ tuần tra Công an phường An Hải Bắc phát hiện.

Tại phiên phúc thẩm, cả ba xin giảm nhẹ hình phạt nhưng không đưa ra được chứng cứ mới nên bị tòa bác bỏ, nhất là không chấp nhận lời biện hộ về nguyên nhân vô cớ đánh, vứt xe nạn nhân chỉ vì ghét.

Tin, ảnh: H.X.Huỳnh

>> Cướp bất thành, vứt xe tháo chạy
>> Cướp không xong, vứt xe chạy thoát thân
>> Lắp đặt camera thông minh chống trộm cướp ở trung tâm TP.HCM
>> Trấn áp, bắt nhiều trộm cướp, côn đồ
>> Trộm cướp ngày càng táo tợn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.