Cảnh sát trưởng Indonesia: ‘Tôi biết điều gì đã xảy ra cho MH370’

16/09/2014 09:25 GMT+7

(TNO) Lại có thêm một bí ẩn mới liên quan đến vụ MH370 mất tích, sau khi cảnh sát trưởng quốc gia Indonesia tuyên bố ông 'biết điều gì đã xảy ra với máy bay số hiệu MH370'.

(TNO) Lại có thêm một bí ẩn mới liên quan đến vụ máy bay số hiệu MH370 mất tích, sau khi cảnh sát trưởng quốc gia Indonesia ngày 15.9 tuyên bố ông "biết điều gì đã xảy ra" cho chiếc Boeing 777 của hãng hàng không Malaysia Airlines.


Cảnh sát trưởng quốc gia Malaysia Khalid Abu Bakar cho biết ông bị sốc trước thông tin nói trên - Ảnh: AFP

Tướng Sutarman, người đứng đầu lực lượng cảnh sát Indonesia, đã đưa ra tuyên bố nói trên tại một cuộc họp với các quan chức hàng không và cảnh sát, tờ Daily Mail (Anh) dẫn lại bản tin từ trang tin Kompas.com (Indonesia).

“Tôi đã nói chuyện với Cảnh sát trưởng quốc gia Malaysia Tun Mohammed Hanif Omar. Tôi thực sự có biết điều gì đã xảy ra cho MH370”, Kompass.com dẫn lời phát biểu của tướng Sutarman.

Thông tin này củng cố một mối nghi ngờ rằng các quan chức thực sự nắm được nguyên nhân khiến MH370 mất tích, nhưng đã quyết định không công khai, Daily Mail bình luận.

Tuyên bố của ông Sutarman đưa ra trước đại diện hãng hàng không Lion Air, một trong những hãng hàng không hàng đầu Indonesia, và một số quan chức cảnh sát cấp cao ở Jakarta (Indonesia), theo trang tin Indonesia.

Tuy nhiên, ông Mohammed Hanif Omar đã nghỉ hưu từ năm 1994 và chức cảnh sát trưởng quốc gia Malaysia hiện do ông Khalid Abu Bakar đảm nhiệm.

Ông Malaysia Khalid Abu Bakar vào hôm 15.9 cho biết ông bị sốc trước phát biểu của người đồng cấp bên phía Indonesia và dự định sẽ liên lạc với ông Sutarman để bàn về vụ việc.

“Tôi muốn biết hãng tin nào đã đăng tin và bản tin được đăng tải khi nào. Tôi sẽ hỏi người đồng cấp bên phía Indonesia để xem ông ấy có nói như vậy hay không”, ông Bakar cho biết.

Phát biểu của cảnh sát trưởng quốc gia Indonesia cũng được hãng tin Tempo (Indonesia) dẫn lại, theo Yahoo News.

Đại sứ quán Indonesia tại Kuala Lumpur đã bác bỏ thông tin nói trên của Tempo và dọa sẽ có kiện phóng viên hãng tin.

Cảnh sát Hoàng gia Malaysia cũng đã phủ nhận việc họ che giấu thông tin về MH370.

Hoàng Uy

>> Phát hiện 'vật thể rắn' tại khu vực tìm kiếm MH370
>> Đợt tìm kiếm MH370 mới sẽ tập trung vào 58 điểm ở ́n Độ Dương
>> Vụ MH370: Máy bay rẽ sang phía nam sớm hơn tính toán ban đầu
>> Thủ tướng Úc: Có cơ may tìm ra MH370 trong đợt tìm kiếm mới
>> Tin tặc Trung Quốc tấn công mạng các cơ quan điều tra vụ máy bay MH370  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.