Bão số 3 tấn công các đảo ven bờ Quảng Ninh

16/09/2014 19:31 GMT+7

(TNO) Bão số 3 bắt đầu áp sát và tấn công các đảo ven bờ ở Quảng Ninh và Hải Phòng. Tâm bão dự kiến đổ bộ giữa khu vực Móng Cái và Bãi Cháy trong khoảng 2 - 3 giờ nữa.

(TNO) Bão số 3 bắt đầu áp sát và tấn công các đảo ven bờ ở Quảng Ninh và Hải Phòng. Tâm bão dự kiến đổ bộ giữa khu vực Móng Cái và Bãi Cháy trong khoảng 2 - 3 giờ nữa.

Bão số 13 bắt đầu tấn công các đảo ven bờ Quảng Ninh
Ông Cao Đức Phát yêu cầu sơ tán triệt để người dân ở khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn - Ảnh: Thúy Hằng

Lúc 18 giờ 30 phút tối nay 16.9, Trưởng ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, ông Cao Đức Phát chủ trì cuộc họp trực tuyến với các huyện tại tỉnh Quảng Ninh để nắm thông tin, chỉ đạo công tác ứng phó bão số 3.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, ông Nguyễn Văn Đọc cho biết, ngoài số tàu thuyền tập kết về bờ, hiện tại có 249 tàu xa bờ đã được thông báo về nơi trú ẩn an toàn. Toàn tỉnh Quảng Ninh có 478 tàu du lịch đã ngừng các hoạt động du lịch, trên 10.482 người dân ở nơi nguy hiểm được sơ tán. Hiện các địa phương trong tỉnh đều có lãnh đạo tỉnh trực chỉ đạo trực tiếp. Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Phạm Minh Chính trực chỉ đạo chống bão tại Vân Đồn.

Ông Lê Thanh Hải, Phó tổng giám đốc Trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, vào lúc 18 giờ tối nay, bão cách Vân Đồng khoảng 100 km. Bão mạnh cấp 11 - 12. Vùng bán kính gió bão cấp 10 đã thu hẹp lại khoảng 80 km, vùng bán kính cấp 6 đã thu hẹp xuống 200 km.

Theo các dự báo, trong khoảng 3 - 4 tiếng nữa, vùng tâm bão đi vào đất liền. Cơn bão này sẽ đi trọn vào địa bàn tỉnh Quảng Ninh, tâm bão đi vào giữa Móng Cái và Bãi Cháy. Ven biển Quảng Ninh có gió mạnh cấp 9 - 10, giật cấp 11 - 12. Đến nửa đêm gió sẽ yếu hơn.

Cũng theo ông Lê Thanh Hải, hiện tại đảo Bạch Long Vĩ đã ghi nhận có gió giật trên cấp 12, ở ven biển Quảng Ninh gió mạnh cấp 8.

Ông Cao Đức Phát yêu cầu các địa phương tỉnh Quảng Ninh kiểm tra, rà soát lại khu neo đậu, vận động triệt để người dân sơ tán đến nơi an toàn. Các đơn vị viễn thông gia cố ăng ten, cần cẩu có thể gây sập đổ, nguy hiểm cho người dân.

Thông tin từ lãnh đạo huyện Hải Hà ở địa phương này cho hay, đang có gió cấp 7 - 8 giật cấp 9 - 10 và mưa lớn. Lượng mưa đo được ban đầu khoảng 40 mm. Các tuyến đê xung yếu, trạm viễn thông xung yếu trong huyện đã được gia cố.

Còn tại Bãi Cháy, đã có hai chốt công an được lập tại đầu cầu Bãi Cháy để khi bão bắt đầu đổ bộ sẽ tiến hành cấm các phương tiện qua cầu. Tại các vị trí xung yếu, phương tiện được huy động trực sẵn sàng ứng phó các tình huống xảy ra trong mưa bão.

Phan Hậu - Thúy Hằng

>> Nhà mạng sẵn sàng ứng phó với bão số 3
>> Bão số 3 giật cấp 15 cách Hải Phòng - Quảng Ninh 220 km
>> Lũ lên do ảnh hưởng bão số 3
>> Khoảng 9 - 12 giờ đêm nay, bão số 3 đổ bộ vào Quảng Ninh - Hải Phòng
>> Bão số 3 đổ bộ từ Quảng Ninh đến Hải Phòng: Cơn bão diễn biến phức tạp 'chưa từng có
>> Bão số 3 giật cấp 15 hướng vào Quảng Ninh - Hải Phòng
>> Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo ứng phó bão số 3
>> Bão số 3 giật cấp 16, cách Hoàng Sa 350 km
>> Bão số 3 giật cấp 16, hướng về bờ biển Quảng Ninh - Hải Phòng
>> Bão số 3: Còn 182 tàu cá ở vùng nguy hiểm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.