Y án tử hình kẻ vận chuyển hơn 3 kg ma túy

15/09/2014 14:00 GMT+7

(TNO) Sáng 15.9, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử phúc thẩm, bác kháng cáo, tuyên y án tử hình Trần Minh Đạt (43 tuổi, ngụ Đồng Nai) về tội 'Vận chuyển trái phép chất ma túy'.

 Y án tử hành kẻ vận chuyển trái phép chất ma túy qua sân bay Tân Sơn Nhất
Bị cáo Đạt tại phiên tòa

Tại phiên tòa sáng nay, bị cáo Đạt thừa nhận toàn bộ hành vi của mình và mong được giảm án, nhưng HĐXX xét thấy hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội nên giữ nguyên bản án tử hình.

Theo hồ sơ vụ án, lúc 19 giờ 30 phút, ngày 24.2.2013, chi cục Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất đang làm thủ tục cho Trần Minh Đạt xuất cảnh đi Úc. Qua kiểm tra hành lý ký gửi của Đạt, lực lượng chức năng phát hiện 2 thùng carton đựng quần áo, giữa hai lớp bìa của thùng carton có 12 túi ny lông chứa chất bột màu trắng ngà, trọng lượng khoảng 3.126,7 gram (cả bao bì). Qua giám định, chất bột màu trắng trên là phế phẩm heroin.

Tại cơ quan điều tra, Đạt khai nhận, ngày 13.1.2013, Đạt xuất cảnh theo diện kết hôn với Đàm Ngọc Lan (kết hôn giả) và sống tại Cabramatta (Úc) với anh trai.

Tháng 6.2013, Đạt quen với David Lâm (chú Hai, không rõ lai lịch) và dọn đến nhà của Lâm tại Mỹ để ở. Tại đây, Đạt quen thêm chú Bảy (không rõ lai lịch) là bạn của Lâm. Đạt nói với chú Bảy là không có tiền về Việt Nam nên chú Bảy gợi ý cho 10.000 AUD để về quê và nhờ mang theo 2 thùng carton về Việt Nam giúp. Đạt nhận lời, mua vé và mang 2 thùng hàng về Việt Nam.

Ngày 29.1.2013, Đạt nhập cảnh vào Việt Nam, sau đó mua sim điện thoại liên lạc với chú Bảy.

Ngày 24.2.2013, một người (không rõ lai lịch) xưng là người quen của chú Bảy gọi điện hẹn gặp Đạt ở trước cổng một siêu thị trên đường 3 tháng 2 (TP.HCM) để nhận 2 thùng đồ mang về Úc cho chú Bảy.

Đến 17 giờ 30 phút cùng ngày, khi Đạt ra sân bay Tân Sơn Nhất làm thủ tục xuất cảnh về Úc thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Tin, ảnh: Đỗ Nguyễn - Lê Cầm

>> Bắt 4 nghi can vận chuyển trái phép chất ma túy
>> Bán ma túy trong quán cà phê
>> Con nghiện nhiễm HIV mua bán ma túy lãnh 12 năm tù
>> Châm cứu điều trị cắt cơn nghiện ma túy  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.