'The Imitation game' thắng lớn tại LHP Toronto 2014

15/09/2014 08:55 GMT+7

(TNO) Bộ phim về cuộc đời của nhà toán học Alan Turing The Imitation game đã giành giải Khán giả bình chọn, giải thưởng lớn nhất tại Liên hoan phim Quốc tế Toronto (TIFF) vào đêm 14.9 (giờ Canada).

“The Imitation game” chiến thắng LHP Toronto 2014 1
Tài tử Benedict Cumberbatch, người vào vai Alan Turing, đến dự buổi chiếu phim The Imitation game

Chiến thắng này đã được dự báo trước khi ngay từ đầu The Imitation game (đạo diễn Morten Tyldum) được xem là một trong những đối thủ nặng ký nhất của Liên hoan phim.

Nội dung phim nói về cuộc đời và sự nghiệp của nhà toán học thiên tài nước Anh Alan Turing, người đã phá giải rất nhiều mật mã của phát xít Đức, qua đó giúp rút ngắn thời gian Chiến tranh Thế giới thứ hai.

Theo Deadline, việc đăng quang ở TIFF góp phần không nhỏ giúp The Imitation game rộng đường đến với Oscar 2015.

Mặc dù giải thưởng lớn của TIFF được người hâm mộ bình chọn, nhưng nó là một dấu hiệu dự báo cho giải Oscar danh giá. Những phim từng được TIFF vinh danh như Slumdog Millionaire, The King’s Speech hay 12 Years a Slave trước đó đều giành tượng vàng Oscar diễn ra vài tháng sau đó.

“The Imitation game” chiến thắng LHP Toronto 2014 2
Người hâm mộ cầm ảnh của ngôi sao Bill Murray trong khi chờ ông đến dự buổi chiếu phim St.Vincent

“The Imitation game” chiến thắng LHP Toronto 2014 3
Diễn viên Richard Gere (trái) ôm diễn viên Ben Vereen khi họ đến dự buổi chiếu phim Time out of mind

Về nhì tại hạng mục Khán giả bình chọn của TIFF 2014 là bộ phim Learning to drive (đạo diễn Isabel Coixet) với sự tham gia của hai ngôi sao Ben Kingsley và Patricia Clarkson. Đây là một chiến thắng khá bất ngờ, khi bộ phim lấy đề tài rắc rối hôn nhân này trước đó ít được chú ý.

Xếp thứ ba là tác phẩm St.Vincent (đạo diễn Theodore Melfi) do diễn viên kỳ cựu Bill Murray thủ vai chính. Nội dung phim kể về một người đàn ông tìm thấy ý nghĩa cuộc sống nhờ vào cậu bé hàng xóm 12 tuổi.

Ở hạng mục Khán giả bình chọn dành cho phim tài liệu, chiến thắng đã thuộc về Beats of the Antonov (đạo diễn Hajooj Kuka), một tác phẩm khai thác cuộc sống của người tị nạn ở sông Nile Xanh và núi Nuba thuộc Sudan.

Trong khi đó, bộ phim Margarita, with a Straw của đạo diễn người Ấn Độ Shonali Bose đã giành giải NETPAC, một giải thưởng nhằm thúc đẩy điện ảnh châu Á. Phim nói về một cô gái bị bại não, do nữ diễn viên Kalki Koechlin thủ vai, nỗ lực để có được một cuộc sống bình thường.

Một giải thưởng quan trọng nữa là FIPRESCI do ban giám khảo bình chọn dành cho phim đặc biệt đã vinh danh tác phẩm Time out of mind của đạo diễn Oren Moverman. Trong phim, tài tử Richard Gere đã có một màn hóa thân xuất thần vào vai một người đàn ông vô gia cư.

TIFF năm nay diễn ra từ ngày 4-14.9, trình chiếu tất cả 393 phim, trong đó có 142 phim lần đầu ra mắt thế giới.

Thùy Dung
Ảnh: Reuters

>> Tài tử Hollywood làm 'nóng' thảm đỏ LHP Toronto 2014
>> Phim về thủ lĩnh nhóm Pink Floyd chiếu tại LHP Toronto
>> Los Angeles Times: 7 bộ phim 'nặng ký' tại LHP Toronto 2014
>> LHP Toronto vào mùa giải mới
>> 12 Years a Slave' đoạt giải LHP Toronto

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.