Quảng Nam 'khuyến khích sử dụng' sản phẩm xi măng Xuân Thành

15/09/2014 09:07 GMT+7

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, ông Lê Phước Thanh vừa “thống nhất chủ trương hỗ trợ, khuyến khích sử dụng” sản phẩm của Nhà máy xi măng Thạnh Mỹ (đóng tại H.Nam Giang).

Việc sử dụng xi măng của Công ty CP Xuân Thành Group xây dựng các tuyến đường huyện, đường xã đang được các sở ngành chức năng tính toán khối lượng, báo cáo UBND tỉnh xem xét, quyết định dựa trên nguyên tắc đảm bảo chất lượng và giá thành không cao hơn các sản phẩm cùng loại trên thị trường. Trước đó, từ ngày 14.5, UBND tỉnh cũng đã đề nghị các sở ngành, địa phương lập kế hoạch cụ thể, tính toán sử dụng xi măng Xuân Thành trong các công trình bê tông hóa mặt đường giao thông nông thôn.

Chủ trương “hỗ trợ, khuyến khích sử dụng” xi măng Xuân Thành của tỉnh được đề cập trong thời điểm các địa phương Hà Tĩnh, Nghệ An cũng gợi ý uống bia ủng hộ... đã gây chú ý trong dư luận. Tuy nhiên, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Nguyễn Văn Nhân - Giám đốc Sở GTVT tỉnh Quảng Nam cho biết hiện vẫn đang trong quá trình tổng hợp các ý kiến khác nhau; không hề có sự “áp đặt sử dụng” sản phẩm xi măng Xuân Thành vì còn phải thống nhất về yếu tố chất lượng, sản phẩm, giá cả, thời gian cung ứng, vị trí tiếp nhận…

H.X.H

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.