Quản lý học đường bằng tin nhắn điện thoại

15/09/2014 10:38 GMT+7

Mỗi lần tra cứu kết quả học tập, môn học và xem cậu con trai có trên lớp học hay không, chị Nguyễn Thị Thu (Cầu Giấy, Hà Nội) lại phải liên hệ trực tiếp với nhà trường, giáo viên phụ trách hoặc lớp trưởng của con để cập nhật thông tin.

 Quản lý học đường bằng tin nhắn điện thoại

Chị Thu có cậu con trai là Nguyễn Minh H, học sinh trường THPT Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội do mê điện tử nên hay bỏ học để ra quán điện tử gần trường chơi game. Vì thế, chuyện học hành của cậu thường xuyên chểnh mảng, kết quả học tập liên tục bị điểm trung bình. Biết con như vậy nên chị Thu đã phải thường xuyên gọi điện tới nhà trường, giáo viên chủ nhiệm và lớp trưởng, thậm chí phải bỏ làm đến tận trường để theo dõi con trai, kiểm tra xem cậu đang ở trên lớp học hay ngoài quán game. “Vì muốn con tránh xa trò chơi điện tử và theo dõi con học hành thế nào nên có mất thời gian, tốn kém tiền điện thoại cũng phải làm”, chị Thu kiên quyết nói.

Chị Hoàng Thị Hiền, ở Q. Đống Đa, Hà Nội cũng có con trai đang học lớp 11 cho biết, nhiều khi muốn biết kết quả kiểm tra từng môn hay xem con có nhiệt tình, hăng say học bài trên lớp hay không… là tương đối khó vì không phải lúc nào cũng gọi điện thoại hỏi thầy cô giáo, hỏi các em cán bộ lớp được. Có khi phải đợi đến buổi họp phụ huynh mới biết được tình hình học tập của con mình.

Trước nhu cầu tăng cường tính kết nối giữa nhà trường và phụ huynh, cũng như tính cấp thiết trong việc cập nhật thông tin về học đường, kết quả học tập, quản lý học sinh của các bậc cha mẹ. Mạng di động MobiFone đã cung cấp giải pháp kết nối học đường hiện đại - E-School với mục đích để kết nối giữa nhà trường, giáo viên với học sinh và phụ huynh.

Đại diện MobiFone cho biết, E-School là hình thức gửi thông tin của nhà trường tới gia đình và học sinh qua tin nhắn đến số điện thoại di động do gia đình hoặc học sinh cung cấp. Với hình thức này, nhà trường sẽ thường xuyên gửi thông báo đến phụ huynh và học sinh, đồng thời cũng giúp các bậc phụ huynh có thể dễ dàng kiểm tra, cập nhật thông tin về tình hình học tập của con cái.

E-School sẽ giúp nhà trường quản lý các thông tin chung về nhân sự, khối lớp, giáo viên, phụ huynh, học sinh; quản lý phân công lịch giảng dạy cho giáo viên; quản lý điểm số, kết quả học tập, rèn luyện của học sinh; gửi tin nhắn cho giáo viên, phụ huynh học sinh. Trong khi đó, E-School cũng giúp các thầy cô giáo nhận thông báo từ nhà trường, xem lịch phân công giảng dạy, quản lý và theo dõi kết quả học tập của học sinh; hỗ trợ nhập điểm từ ảnh scan, công cụ tự động tính điểm, kết quả học tập nhanh chóng, chính xác; gửi tin nhắn thông báo cho phụ huynh học sinh.

Đối với các bậc phụ huynh, E-School sẽ giúp phụ huynh tra cứu kết quả học tập, thời khóa biểu, kế hoạch học tập của con qua website; nhận thông báo tình hình học tập, tin tức, từ nhà trường qua tin nhắn. Với tính năng này, các bậc phụ huynh có thể quản lý con cái… một cách chủ động, bất cứ ở đâu, khi nào, thông qua chiếc điện thoại di động.

E-School cũng giúp các em học sinh dễ dàng tra cứu điểm kiểm tra, điểm thi; thời khoá biểu, lịch học, lịch thi…

Chị Hoàng Thị Hiền (Q.Đống Đa, Hà Nội) cho rằng, nếu dịch vụ E-School trên của nhà mạng có tính năng tra cứu, cập nhật thông tin về học hành của học sinh, về nhà trường, môn học, giáo viên… bằng tin nhắn điện thoại sẽ giúp các bậc cha me dễ dàng trong việc kiểm tra, quản lý chuyện học hành của con cái. Các bậc phụ huynh sẽ không phải chờ đợi đến cuối học kỳ mới biết tình hình học tập, cũng không phải “bất tiện” thường xuyên gọi điện làm phiền các thầy cô giáo để cập nhật các thông tin về con mình.

Lãnh đạo một trường THPT trên địa bàn Hà Nội nói, nếu có dịch vụ, giải pháp kết nối học đường hiện đại thông qua các ứng dụng của viễn thông như tin nhắn, thì việc trao đổi, liên kết giữa nhà trường, giáo viên, phụ huynh và học sinh sẽ được gắn kết, cập nhật liên tục, từ đó hiệu quả giáo dục, quản lý đối với học sinh cũng cao hơn.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.