Nhiều người muốn nhận nuôi cháu bé bị hành hạ

16/09/2014 03:00 GMT+7

Liên quan đến vụ cháu Ngân bị hành hạ đến chấn thương sọ não, theo ghi nhận của PV, trong hai ngày 14 và 15.9, có nhiều cá nhân, tổ chức mong muốn được nhận cháu Ngân về nuôi dưỡng.

* Xác minh người tự nhận là cha ruột của bé Ngân


Anh Tố và cháu Ngân tại bệnh viện - Ảnh: Đỗ Trường 

Trao đổi với PV, bà Trần Thị Thanh Thủy, Chủ tịch UBND P.Bình An (TX.Dĩ An, nơi xảy ra vụ cháu Ngân bị hành hạ), cho biết: “Hiện nay chúng tôi đang nhờ cơ quan công an xác minh nhân thân những người tự nhận là người thân của cháu Ngân. Khi xác định đúng thân nhân, chúng tôi sẽ giao cháu cho gia đình chăm sóc”. Về những khoản tiền từ thiện hỗ trợ cháu Ngân, bà Thủy cho biết đã cử cán bộ của phường đứng ra tiếp nhận. Tính đến chiều 15.9, các nhà hảo tâm đã hỗ trợ cháu được hơn 40 triệu đồng. “Số tiền này đang được gửi vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương và dự kiến sau này sẽ mở sổ tiết kiệm cho cháu”, bà Thủy cho hay.

Trong một diễn biến khác, chiều 15.9, cơ quan chức năng TX.Dĩ An (Bình Dương) đang khẩn trương xác minh quan hệ thân nhân của anh Trần Văn Tố (còn gọi là Thành, 31 tuổi, ngụ Sóc Trăng, hiện đang làm công nhân tại Đồng Nai) với cháu Ngân. Khoảng 13 giờ ngày 15.9, anh Tố mang theo bản photo công chứng CMND và hộ khẩu, trong đó có tên Nguyễn Thị Thùy Trang (26 tuổi, ngụ Sóc Trăng) và cháu Ngân. Theo những giấy tờ này, cháu Ngân họ tên đầy đủ là Trần Thị Kim Ngân, sinh ngày 1.2.2011 tại P.Vĩnh Quới (TX.Ngã Năm, Sóc Trăng). Còn Nguyễn Thị Thùy Trang có mối quan hệ là con dâu đối với chủ hộ là cha của anh Tố. Trước đó, Trang và Đỗ Trọng Minh (27 tuổi, ngụ Đồng Nai) khi bị công an tạm giữ để điều tra làm rõ hành vi bạo hành cháu Ngân đã khai họ tên của cháu là Đỗ Thị Kim Ngân (là con ruột của Minh). Ngày 14.9, bà Nguyễn Thị Loan (50 tuổi, ngụ Vĩnh Long) không mang theo giấy tờ tùy thân đến bệnh viện nhận là bà ngoại của cháu Ngân và mong muốn được chăm sóc cháu, nhận tiền hỗ trợ của nhà hảo tâm. Bà Loan cũng xác định cha của cháu Ngân tên là Thành.

Trao đổi với PV, anh Tố cho biết sáng 15.9, anh đọc trên báo mới biết con mình bị hành hạ dã man. Trước đây, anh Tố và Trang đi làm công nhân và quen nhau ở Vĩnh Long. Sau đó, hai người tổ chức đám cưới ở Sóc Trăng (có đăng ký kết hôn), có 2 con, một 8 tuổi đang sống cùng anh, còn cháu Ngân sau khi sinh được 2 tuổi thì Trang bế lên Đồng Nai sinh sống với mẹ ruột của Trang. Theo anh Tố, thời gian này Trang có quen với một người bạn trai. Tuy chưa làm thủ tục ly hôn nhưng nhiều lần anh đến muốn mang cháu Ngân về nuôi thì Trang và gia đình không đồng ý. Đầu năm 2014, Trang mang cháu Ngân đi ở chỗ khác nên anh Tố mất liên lạc. “Sau đợt này, tôi sẽ đem cháu về nuôi dưỡng và làm thủ tục ly hôn với Trang”, anh Tố nói.

Đỗ Trường

>> Vụ cháu bé bị hành hạ dã man: Khối đoàn thể xã nhận thiếu sót
>> Thêm một cháu bé bị hành hạ dã man

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.