Giang hồ quán nhậu - Kỳ 2: Quán triệt tinh thần... đánh khách

16/09/2014 03:00 GMT+7

Sau khi bị bắt tạm giam, nhiều nhân viên khai việc “hợp sức đánh khách nhậu” được chủ quán Tư Nhớ 2 chỉ đạo trong những cuộc họp định kỳ.

Một số nhân viên quán Tư Nhớ 2 bị khởi tố để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích - Ảnh: Đỗ Trường 

Giang hồ quán nhậu - Kỳ 2: Quán triệt tinh thần... đánh khách

Số hung khí công an thu giữ tại quán Tư Nhớ 2

Theo Công an TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương), quá trình điều tra nhiều bị can là nhân viên của quán Tư Nhớ 2 (P.Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một) khai hằng tháng chủ quán Nguyễn Văn Quân (đã bị khởi tố, bắt tạm giam về tội cố ý gây thương tích) đều tổ chức họp nhân viên. Trong các lần họp, Quân đều chỉ đạo khi xảy ra sự việc đánh nhau giữa khách và nhân viên, thì nhân viên phải hợp sức đánh trả lại.

Một số nhân viên chưa đến tuổi chịu trách nhiệm hình sự

 

Theo kết luận giám định pháp y của Trung tâm pháp y thuộc Sở Y tế Đồng Nai, nhóm dự sinh nhật đêm 28.8 bị chém với tỷ lệ thương tật bước đầu như sau: Lê Công Ch. (21 tuổi, ngụ P.Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một) 11%, Trần Đình Q. (20 tuổi, ngụ xã Hòa An, H.Giồng Riềng, Kiên Giang) 0,4%, Phan Thanh H. (23 tuổi, ngụ P.Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một) 0,3%... Riêng Đỗ Minh Nh. và Nguyễn Thanh B. (24 tuổi, ngụ P.Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một) do bị thương nặng đang được điều trị nên chưa giám định được thương tích.

Biết được “tinh thần chỉ đạo” như trên, có lẽ không ai ngạc nhiên khi trong vụ việc xảy ra vào đêm 28.8, nhóm 7 thực khách tham dự tiệc mừng sinh nhật của Đỗ Minh Nh. (21 tuổi, ngụ P.Tân An, TP.Thủ Dầu Một) đã bị bao vây đuổi chém không còn đường thoát thân.

Theo một nguồn tin, sau khi xảy ra vụ rượt chém khách gây náo loạn trong đêm tại quán Tư Nhớ 2, công an đã đưa tổng cộng 28 nhân viên về trụ sở để lấy lời khai, đồng thời thu giữ hung khí gây án và camera lưu giữ nhiều hình ảnh đánh khách. Do một số nhân viên chưa đến tuổi xử lý hình sự nên sau khi xem xét, cơ quan điều tra chỉ khởi tố chủ quán Nguyễn Văn Quân cùng 19 nhân viên.

Về diễn biến sự việc trong đêm 28.8, cơ quan điều tra xác định nhóm Nguyễn Văn Phúc (24 tuổi), Phạm Hoàng Thống, Nguyễn Hoàng Nhân và Nguyễn Văn Linh (đều 18 tuổi) đã sử dụng hung khí là dao; Trương Thanh Lam (24 tuổi) và Phạm Quảnh Phít (20 tuổi) sử dụng tuýp sắt. Nhóm 13 bị can còn lại gồm: Nguyễn Văn Tâm (26 tuổi), Phạm Vũ Sơn (22 tuổi), Nguyễn Văn Tuấn, Lê Minh Trung (cả hai đều 23 tuổi), Trương Hữu Lợi (19 tuổi), Nguyễn Đức Thành (20 tuổi), Nguyễn Phong Em (31 tuổi), Nguyễn Ngọc Hiếu (21 tuổi), Nguyễn Văn Phúc (18 tuổi), Đỗ Tấn Đạt (26 tuổi), Mai Thanh Tân (27 tuổi), Phạm Hoàng Giang và Trần Quang Trung (cả hai đều 22 tuổi) sử dụng chai bia, chai rượu, ly thủy tinh, mũ bảo hiểm... rượt đánh khách.

Một nguồn tin từ Viện KSND TP.Thủ Dầu Một cho biết cơ quan này cũng đã phê chuẩn các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam tổng cộng 18 người để điều tra về tội cố ý gây thương tích. Riêng một nhân viên dưới quyền của Nguyễn Văn Quân do bị bệnh nên bước đầu được cho tại ngoại.

Nhiều vụ việc mất an ninh trật tự

Trên thực tế, nhiều năm nay hệ thống nhà hàng quán nhậu mang tên Tư Nhớ, với hơn 20 quán gần như đã phủ kín địa bàn TP.Thủ Dầu Một của tỉnh Bình Dương và trở thành “quán ruột” của nhiều thực khách.

Trong khi đó, trở lại quán Tư Nhớ 2 sau khi chủ quán cùng hàng chục nhân viên bị bắt giam, chúng tôi đã nghe nhiều ý kiến bức xúc về tình trạng mất an ninh trật tự ở khu vực này. Một cán bộ làm trong doanh nghiệp nhà nước ở Bình Dương (đề nghị không nêu tên) cho biết cách đây hơn 1 tháng, anh cùng với mấy người bạn trong công ty đến nhậu ở quán Tư Nhớ 2, trong lúc nhậu có nói qua nói lại với một số nhân viên phục vụ thì cũng bị những người này hăm dọa, phải nín nhịn bỏ đi.

Cách đây khoảng 2 tháng, tại quán Tư Nhớ 2 một thực khách cũng bị nhân viên của quán hành hung. Sau đó, người này đã kéo khoảng 14 - 15 người khác đến “dằn mặt” nhân viên và chủ quán. Vụ việc sau đó không được báo cho công an. PV Thanh Niên nhiều lần liên hệ với Công an P.Chánh Nghĩa để làm rõ những thông tin trên, nhưng trưởng công an phường đều từ chối tiếp xúc. 

Với mặt bằng rộng khoảng 1.000 m2, xung quanh được xây dựng tường cao rất kiên cố, phía trước chỉ có một lối ra vào duy nhất ở cổng chính nên nếu bị đóng cổng rượt chém thì thực khách nhậu ở Tư Nhớ 2 chỉ còn đường... chết. Chủ quán cũng không ưu tiên sử dụng lao động địa phương mà đưa những thanh niên từ các tỉnh miền Tây lên và nuôi luôn trong khu nhà trọ tại quán, do vậy khi được tập hợp thì tất cả đều lập tức có mặt và tuân lệnh chủ.

Khi chúng tôi tiếp cận để tìm hiểu thêm thông tin xung quanh vụ rượt chém khách nhậu đêm 28.8, nhiều nhân viên có mặt tại quán Tư Nhớ hiện nay đều từ chối trả lời với lý do: “Em ở Tư Nhớ khác mới chuyển sang”. Còn một số nhân viên nam có hình xăm trổ trên cánh tay thì tỏ ra rất khó chịu khi có người hỏi thăm các vụ đánh nhau xảy ra ở quán.

Xuân Đức - Hoàng Tuấn - Đỗ Trường

>> Giang hồ quán nhậu - Kỳ 1: Đóng cổng rượt chém khách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.