Cứu sống cháu bé 15 ngày tuổi bị bệnh tim bẩm sinh

15/09/2014 16:06 GMT+7

(TNO) Ngày 15.9, tin từ Khoa Phẫu thuật can thiệp tim mạch (Bệnh viện Đà Nẵng) và khoa Hồi sức nhi sơ sinh (Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng), cháu bé 15 ngày tuổi bị bệnh tim bẩm sinh đã được cứu sống.

Theo đó, vào chiều 12.9, bé Viên (15 ngày tuổi, trú huyện Tiên Phước, Quảng Nam) đã được chuyển từ Bệnh viện Nhi Quảng Nam ra Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng trong tình trạng toàn thân tím bầm, nhịp tim dao động...

Ngay lập tức các bác sĩ đã tiến hành siêu âm, kiểm tra và đánh giá bệnh trạng của bé Viên. Các bác sĩ Khoa Phẫu thuật can thiệp tim mạch, Bệnh viện Đà Nẵng, đã được mời đến phối hợp hội chẩn, sau đó chuyển về Phòng Can thiệp tim mạch (Bệnh viện Đà Nẵng). Các bác sĩ quyết định nong ống động mạch bằng dụng cụ, đặt stent ống động mạch cho cháu bé.

Qua một giờ can thiệp tích cực, cháu bé đã qua khỏi cơn nguy kịch, lâm sàng đã ổn định, được chuyển về điều trị tại Hồi sức nhi sơ sinh của bệnh viện. Đến nay, ngày 15.9, cháu bé đã có thể tự thở và bú mẹ.

Theo các bác sĩ Khoa Phẫu thuật can thiệp tim mạch, trong trường hợp này nếu can thiệp cấp cứu chậm trễ sẽ dễ dẫn đến tử vong.

Diệu Hiền

>> Đà Nẵng: Cứu sống bệnh nhân ngưng tim
>> Cứu sống bệnh nhân bị đâm thủng tim

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.