Ngày hội thanh niên đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn

15/09/2014 02:05 GMT+7

Ngày 14.9, tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM, T.Ư Đoàn, T.Ư Hội LHTN VN phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Thành đoàn TP.HCM, Công ty TNHH quốc tế Unilever VN và nhà tài trợ Clear tổ chức ngày hội thanh niên hưởng ứng Chiến dịch truyền thông toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn.

Thanh niên ký tên cam kết đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn - Ảnh: Lê Thanh 
Thanh niên ký tên cam kết đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn - Ảnh: Lê Thanh

Tham dự chương trình có ông Nguyễn Quang Thông, Phó chủ tịch T.Ư Hội LHTN VN, Tổng biên tập Báo Thanh Niên; ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia và gần 3.000 lượt bạn trẻ...

Chiến dịch nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên và người dân trong việc chấp hành pháp luật về an toàn giao thông, đặc biệt là những quy định mới về đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn, vì trong thực tế vẫn còn một bộ phận người dân, trong đó có những người trẻ, đội mũ bảo hiểm kém chất lượng, hoàn toàn không có khả năng bảo vệ khi tham gia giao thông.

Phát biểu tại ngày hội, ông Nguyễn Quang Thông cho rằng: “Việc phát động Chiến dịch truyền thông toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn không chỉ dừng lại trên các kênh truyền thông đại chúng mà còn có nhiều hoạt động tư vấn, tuyên truyền rầm rộ ngay trên đường phố. Chúng tôi mong muốn xây dựng một xã hội hiện đại và văn minh. Hơn lúc nào hết, thanh niên phải xung kích đi đầu, gương mẫu, là tuyên truyền viên truyền tải những suy nghĩ, nhận thức và hành động của mình sang những người xung quanh, từ gia đình tới cộng đồng dân cư thực hiện văn hóa giao thông”.

Cũng tại ngày hội, ban tổ chức đã tặng 10 phần quà (mỗi phần trị giá 2 triệu đồng, trong đó có 1 triệu đồng tiền mặt) cho thanh niên bị tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời tổ chức nhiều gian hàng đố vui có thưởng, vui chơi giải trí, diễu hành tuyên truyền văn hóa giao thông, tư vấn miễn phí cho mọi người…

Chiến dịch được phát động vào ngày 28.3 tại Hà Nội, cho đến nay đã có hơn 150.000 người dân quan tâm và ký tên cam kết đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn.

Lê Thanh - Thanh Tùng

>> Đổi miễn phí 6.000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn
>> Cần Thơ: Tăng cường kiểm tra các điểm kinh doanh mũ bảo hiểm
>> Xử lý 205 vụ sản xuất kinh doanh mũ bảo hiểm dỏm
>> Hôm nay, xử phạt đội mũ bảo hiểm không đúng quy cách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.