IS chặt đầu con tin Anh: Tổng thống Obama thề sẽ truy lùng và hủy diệt IS

14/09/2014 10:15 GMT+7

(TNO) Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 13.9 tuyên bố nước Mỹ sẽ sát cánh cùng đồng minh Anh, sau khi tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) chặt đầu một con tin Anh.

(TNO) Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 13.9 tuyên bố nước Mỹ sẽ sát cánh cùng đồng minh Anh, sau khi tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) chặt đầu một con tin Anh.


Tổng thống Mỹ Barack Obama - Ảnh: Reuters

“Mỹ lên án mạnh mẽ cuộc sát hại man rợ công dân Anh David Haines của nhóm khủng bố IS”, AFP dẫn lời ông Obama.

“Nước Mỹ tối nay đứng vai kề vai với quốc gia thân thiết và đồng minh của chúng ta trong đau thương và quyết tâm”, tổng thống Mỹ tuyên bố.

IS đã tung đoạn clip dài 27 giây với tựa đề “Một thông điệp cho các đồng minh Mỹ” thể hiện cảnh phiến quân che mặt hành quyết con tin Haines.

Tay đồ tể, vẫn là một người nói giọng Anh, đổ lỗi cho Thủ tướng Anh David Cameron vì đã gia nhập chiến dịch chống IS cùng Mỹ.

“Con tim của chúng tôi hướng đến gia đình ông Haines và đến người dân Anh”, tổng thống Mỹ nói, đồng thời thề sẽ truy lùng và hủy diệt IS.

“Chúng tôi sẽ làm việc với chính phủ Anh và liên minh các quốc gia trong khu vực cũng như toàn thế giới để đem những kẻ gây ra hành động dã man này ra xét xử”, ông Obama cho hay.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry hiện đang công du đến các nước đồng minh để bàn về việc thành lập một liên minh quốc tế chống IS ở Iraq và Syria, bao gồm các nước Ả Rập và châu u, theo AFP.

Haines, 44 tuổi, bị bắt làm con tin ở Syria hồi tháng 3.2013 và IS đã đe dọa sẽ giết người này trong video chặt đầu nhà báo Mỹ Steven Sotloff.

Hoàng Uy

>> ‘Chiến binh thánh chiến’ Hồi giáo Anh tại Syria xin hồi hương vì vỡ mộng
>> IS tẩy não trẻ em, biến chúng thành phần tử Hồi giáo cực đoan
>> Binh sĩ Philippines đào thoát như phim khỏi phiến quân Hồi giáo Syria
>> Hàng trăm công dân Mỹ có liên hệ với Nhà nước Hồi giáo
>> Theo bước IS, Boko Haram lập Nhà nước Hồi giáo tại Nigeria

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.