Coi chừng mua trúng hàng dỏm ở Nhật

15/09/2014 05:00 GMT+7

Du khách Việt Nam khi du lịch Nhật Bản cần cẩn trọng để tránh mua phải hàng dỏm “vỏ Nhật ruột Tàu” như báo Thanh Niên từng phản ánh.

Du khách Việt Nam khi du lịch Nhật Bản cần cẩn trọng để tránh mua phải hàng dỏm “vỏ Nhật ruột Tàu” như báo Thanh Niên từng phản ánh.

Mua hàng thật ở JAPAN PREMIER


Cô Ayako Kado và JAPAN PREMIER.

Theo ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Việt Nam, trong 7 tháng đầu năm, khách Việt Nam du lịch tới Nhật Bản đạt 57.000 lượt, tăng 50% so với cùng kỳ. Còn trong năm 2013 đạt 84.500 lượt khách, tăng 55% so năm 2012. Tại buổi làm việc giữa Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Hiệp hội Du lịch Nhật Bản mới đây, hai bên đặt mục tiêu đạt 1 triệu khách Nhật du lịch Việt Nam vào năm 2017 và hơn 200.000 lượt khách Việt tới Nhật.

Khách Việt có khả năng chi tiêu cao. Khi đến Nhật, khách Việt thường tìm mua những sản phẩm liên quan đến sức khỏe, đặc biệt là các loại thực phẩm chức năng và mỹ phẩm; đồ điện tử… Tuy nhiên, không ít khách Việt đã mua phải sản phẩm giả mạo hàng Nhật như báo Thanh Niên đã nêu trong bài Bẫy hàng giả khi du lịch nước ngoài đăng ngày 2.9. Chính người Nhật cũng cảm thấy khó chịu khi người nước ngoài sử dụng “Made in Japan” để in lên những sản phẩm không phải của nhà sản xuất chính hãng tại Nhật nhằm lừa đảo du khách.

Qua thông tin từ nhiều công ty du lịch uy tín ở Việt Nam, chúng tôi biết ở Nhật có công ty chuyên kinh doanh hàng lưu niệm mang tên JAPAN PREMIER do bà Ayako Kado thành lập. Công ty này đã phải cạnh tranh lại với nhiều công ty khác chuyên bán hàng giả mạo, chỉ với mục đích muốn giới thiệu những sản phẩm thật sự là của Nhật (Made in Japan) cho du khách trên thế giới.

Bà Kado cho biết đã rất sốc khi phát hiện có rất nhiều công ty bán hàng giả mạo ở Nhật và mục tiêu nhắm đến là du khách nước ngoài. Để chống lại các công ty này, việc kinh doanh của bà Kado cũng phải giống như họ, ngay cả bán hàng trên xe, nhưng điểm khác biệt là tất cả du khách hay hướng dẫn viên đều có thể dễ dàng lấy catalogue thông tin sản phẩm tại các nhà hàng ở Nhật. Chỉ có một Công ty JAPAN PREMIER do chính người Nhật điều hành hoạt động.

 Giao hàng ở khách sạn

Theo bà Kado, công ty chỉ giới thiệu những sản phẩm không chỉ được sản xuất tại Nhật mà thành phần nguyên liệu cũng phải từ Nhật. Vì theo phương châm của bà, phải thật cẩn thận những gì chúng ta đưa vào miệng và dùng lên da. Bà chỉ chọn những sản phẩm sản xuất chính hãng tại Nhật với nguyên liệu cũng phải từ Nhật, đảm bảo những sản phẩm liên quan đến sức khỏe và mỹ phẩm không có tác dụng phụ, để giới thiệu cho du khách.

 
Hàng trước từ trái sang: Nấm Linh Chi thượng hạng. Nấm Linh Chi. Okinawa Fucoidan 100%. Đông Trùng Hạ Thảo. DHA. Bột trà xanh. Vòng tay 99.99% Á kim (Ge.)
Hàng sau từ trái sang: Tảo cao cấp. Collagen 100% nguyên chất dạng bột. Collagen 100% nguyên chất (viên). Chăm sóc bàn chân. Kem CC. Bọt dùng spa mặt.

 

Vậy làm sao để du khách Việt Nam có thể liên lạc hoặc lấy được thông tin những sản phẩm do JAPAN PREMIER bán ra? Bà Kado cho biết, có rất nhiều công ty hỗ trợ điều này ở Nhật, họ là những người tốt và mong muốn du khách sau chuyến đi và trở về nhà với những ký ức đẹp về những món hàng lưu niệm “chính hãng làm tại Nhật”. Vì vậy, những người này giới thiệu JAPAN PREMIER khắp nơi và bạn có thể lấy thông tin này tại các nhà hàng. Nếu khách không tìm thấy cuốn giới thiệu sản phẩm, có thể hỏi hướng dẫn và JAPAN PREMIER sẽ giao cuốn giới thiệu sản phẩm đến khách sạn mà du khách đang ở tại Nhật.

“Kinh doanh dựa trên cuốn giới thiệu sản phẩm và kinh doanh trên xe là hoàn toàn khác nhau. Việc này giống như mua hàng trên máy bay và hữu ích vì chúng ta có thể kiểm tra sản phẩm trực tiếp trước khi mua. JAPAN PREMIER có thể chuyển hàng đến khách sạn và rất tiện lợi. Khách Việt có thể đặt hàng qua hướng dẫn viên người Việt hoặc hướng dẫn viên người bản xứ và nhận được hàng tại khách sạn trước khi kết thúc chuyến đi”, bà nhấn mạnh.

Cách nhận biết hàng thật ở Nhật rất đơn giản, dù bạn không biết tiếng Nhật. Thứ nhất, để tránh hơi ẩm, hàng thật thường chỉ dùng được trong một tháng, nên chai và hộp đựng sản phẩm nhỏ. Nếu bạn thấy sản phẩm có kích cỡ to là rất đáng nghi. Thứ hai, người Nhật không cần đưa hình ảnh nhà máy nếu sản xuất tại Nhật. Vì vậy nếu bạn thấy hình ảnh nhà máy trên hộp sản phẩm là rất đáng nghi. Thứ ba, luật tại Nhật rất chặt chẽ và nhà sản xuất phải in địa chỉ, số điện thoại, tên công ty bán hàng. Có rất nhiều sản phẩm in địa chỉ, số điện thoại nhưng khi có việc xảy ra, chúng ta phải liên hệ nhưng không gọi được, thay vì số điện thoại cố định thì lại là số điện thoại di động, vậy nên điều này rất quan trọng.

Mua trực tiếp “Made in Japan” ở Việt Nam

JAPAN PREMIER sẽ mở văn phòng chi nhánh tại Việt Nam. Người Việt không đi du lịch Nhật cũng có thể mua được sản phẩm “Made in Japan”. Khách có thể liên hệ qua chi nhánh http:// www.japan-premiersaigon.com và số điện thoại 0909 196372. Hoặc trực tiếp JAPAN PREMIER http://www.japan-premier.com. Trang thông tin này sẽ sớm hoạt động vào tháng 10.2014.

Diệu Thúy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.