Chậm chuyến bay từ 15 phút trở lên phải xin lỗi

14/09/2014 02:00 GMT+7

Đó là một trong những quy định tại Thông tư số 36 của Bộ Giao thông vận tải về chất lượng dịch vụ hành khách tại cảng hàng không, được Cục Hàng không VN công bố chiều 13.9.

Theo đó, trường hợp chậm chuyến, gián đoạn vận chuyển theo kế hoạch 15 phút trở lên, ngoài việc xin lỗi hành khách, hãng hàng không có trách nhiệm thông báo các thông tin có liên quan đến chuyến bay, lý do của việc chậm chuyến, gián đoạn vận chuyển; thời gian cất cánh dự kiến hoặc kế hoạch bay thay thế; kế hoạch phục vụ hành khách; bộ phận trợ giúp hành khách (vị trí, dấu hiệu nhận biết).

Trường hợp khách đã được xác nhận chỗ trên chuyến bay nhưng việc vận chuyển bị chậm, gián đoạn, hủy chuyến, hãng hàng không có trách nhiệm phục vụ hành khách theo quy định sau: Thời gian chậm từ 2 giờ phải phục vụ nước uống nhẹ; thời gian chậm từ 3 giờ trở lên phải phục vụ ăn, uống với loại bữa ăn theo thời điểm; thời gian chậm từ 6 giờ trở lên (từ 7 giờ đến trước 22 giờ) phải bố trí nơi nghỉ phù hợp với điều kiện thực tế của cảng hàng không; (từ 22 giờ hôm trước đến 7 giờ hôm sau) phải bố trí chỗ ngủ, nghỉ phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương hoặc giải pháp thay thế nếu được sự đồng ý của hành khách; chuyển đổi hành trình của hành khách trong phạm vi cung cấp dịch vụ của hãng hàng không để hành khách tới được điểm cuối của hành trình một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất. Tuy nhiên, hãng hàng không được miễn trừ việc thực hiện một số nghĩa vụ trong các trường hợp điều kiện thời tiết ảnh hưởng đến an toàn khai thác chuyến bay; nguy cơ an ninh ảnh hưởng đến an toàn khai thác chuyến bay; chuyến bay không thể thực hiện theo quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền mà không phải do lỗi của người vận chuyển.

M.Vọng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.