'Bứng' kênh đào Panama từ Trung Mỹ sang Ai Cập

14/09/2014 12:40 GMT+7

(TNO) Giới chức Ai Cập đã 'ngượng chín người' sau khi bộ tem 3 mẫu được thiết kế để đánh dấu việc khởi công kênh đào Suez mới lại in hình... kênh đào Panama ở cách đó hơn 11.000 km.

(TNO) Giới chức Ai Cập đã “ngượng chín người” sau khi bộ tem 3 mẫu được thiết kế để đánh dấu việc khởi công kênh đào Suez mới lại in hình... kênh đào Panama ở cách đó hơn 11.000 km.

>> Ai Cập định xây kênh đào Suez mới
>> Ai Cập phá âm mưu tấn công kênh đào Suez

Kênh đào Panama - Ảnh: AFP
Kênh đào Panama - Ảnh: AFP

Theo trang tin Cairo Scene ngày 13.9, sơ suất đáng xấu hổ xuất hiện trong mẫu thứ hai của bộ tem, với hình ảnh 2 làn nước đặc trưng của kênh đào Panama (khu vực Trung Mỹ) được vẽ bên dưới phác họa một phần bản đồ của Ai Cập.

Hai mẫu còn lại của bộ tem không gặp phải sự cố gì.

Amro Ali, một học giả ở thành phố duyên hải Alexandria (Ai Cập) đã bình luận về vụ nhầm lẫn trên mạng Twitter: “Ai Cập phát hành tem cho kênh đào Suez mới nhưng lại đánh cắp hình ảnh của kênh Panama. Một thất bại nghiêm trọng”.

Giới chức chính quyền Ai Cập ngày 13.9 cho biết cơ quan bưu chính nước này đã phát hiện sơ suất trên và đang tìm cách khắc phục hậu quả.

Vụ “đánh cắp kênh đào Panama” là sơ suất mới nhất liên quan đến dự án xây dựng kênh đào Suez mới, vốn đã bị chỉ trích mạnh mẽ sau khi hàng ngàn người Ai Cập phải di dời nhà để dọn đường cho việc thực hiện dự án đầy tham vọng này.

Trùng Quang

>> Kênh đào xuyên Nicaragua 'sẽ khởi công cuối năm nay
>> 4 thuyền viên Việt Nam nhảy xuống kênh đào Panama
>> Nicaragua phê chuẩn dự án kênh đào
>> 40 tỉ USD “lật đổ” kênh đào Panama
>> Xây dựng kênh đào liên đại dương
>> Trung Quốc xây kênh đào cạnh tranh với kênh Panama

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.