Vườn hồng

14/09/2014 03:00 GMT+7

Em quen một người bạn trai nhưng cảm thấy hai bên không hợp nhau nên đã nói lời chia tay. Lúc nghe em nói vậy, bạn ấy tỏ vẻ rất đau khổ và tuyên bố sẽ không quen ai nữa ngoài em. Sau một thời gian, em nghe tin bạn ấy đã có người con gái khác. Điều đó khiến em rất buồn. Chẳng lẽ những gì bạn ấy nói với em trước đây chỉ là giả dối thôi sao? (truong hoang my thanh, yahoo)

Vườn hồng 1
Minh họa: DAD

Em đã chia tay người ta thì không nên buồn nếu người ta có bạn mới. Chẳng lẽ em muốn người ta phải sống độc thân suốt đời chỉ vì lời “tuyên bố” với em lúc chia tay. Cũng chưa chắc bạn ấy dối gạt em khi hùng hồn tuyên bố như vậy. Có thể lúc đó do quá đau khổ trước một tình yêu tan vỡ, bạn ấy có thể không tha thiết gì đến chuyện yêu đương nữa nên "lỡ lời" nói thế. Cảm xúc đó là cảm xúc thật, không phải là lời đầu môi chót lưỡi. Chỉ có điều bạn ấy không ngờ đến một ngày trái tim tưởng đã chai sạn của mình lại rung động trước một người con gái khác. Em nên thông cảm cho bạn ấy hơn là trách móc.

Anh Bồ Câu ơi, trong tình yêu có sự may mắn không? (tran van toan, gmail)

Vườn hồng 2
Minh họa: DAD

Có chứ em. Ví dụ: có biết bao nhiêu người hằng ngày đi ngang qua trước nhà cô gái xinh đẹp đó, nhưng chỉ chàng trai nào vô tình đạp phải mảnh vỏ chuối nàng vừa quăng ra trước hiên, ngã lăn quay ra đất, đầu đập vào nền xi măng, máu me xịt tùm lum mới khiến nàng hoảng vía bồng vào nhà xức thuốc, băng bó rồi... làm quen mà thôi. Đó chính là chàng trai may mắn trong tình yêu!

Cô ấy và em cùng làm chung trong một công ty. Cô ấy lớn hơn em hai tuổi. Em có cảm tình với cô ấy ngay từ ngày đầu gặp mặt và hình như cô ấy cũng có cảm tình với em. Qua nhiều lần đi uống nước với nhau, em đã định ngỏ lời yêu với cô ấy. Nhưng cách xưng hô của cô ấy làm em cụt hứng quá. Cô ấy cứ “mày, tao” với em làm em cứ thấy thế nào, và không có cách gì mở miệng được. Em đã nhiều lần nhỏ nhẹ đề nghị cô ấy sửa đổi nhưng cô ấy làm như quen miệng rồi hay sao ấy. Kêu tên được vài bữa, cô ấy lại chuyển sang kêu "mày" tỉnh bơ. Em bối rối quá, phải làm sao đây hả anh Bồ Câu? (bui thanh son, lovemail)

Vườn hồng 3
Minh họa: DAD

Theo lẽ thông thường, chính tính chất mối quan hệ sẽ quyết định cách thức xưng hô phù hợp. Nếu yêu nhau thực sự, không thể “mày tao” lung tung được! Trong bài Người hàng xóm, Nguyễn Bính từng viết: “Nhà nàng ở cạnh nhà tôi. Cách nhau cái giậu mồng tơi xanh rờn”, bất cứ ai đọc lên cũng biết người này đang ấp ủ tình cảm với người kia. Còn nếu như Nguyễn Bính viết: “Nhà mày ở cạnh nhà tao. Cách nhau một cái... hàng rào con con”, đọc lên người đọc sẽ hình dung ngay đây là “tối hậu thư” của một ông chủ nhà khó tính gửi cho bà hàng xóm chuyên để gà chó chui qua... ị bậy trong sân nhà ông. Nhưng để thay đổi một cách xưng hô (đặc biệt khi cách xưng hô đó đã thành thói quen) không thể dùng “mệnh lệnh hành chính” để điều chỉnh. Khi nào tình cảm thay đổi, cách xưng hô tự khắc sẽ thay đổi mà không cần ai "năn nỉ" hay "cưỡng ép". Do đó em phải xem lại tình cảm mà cô ấy dành cho em là tình cảm gì. Có thể đó chưa phải là tình cảm nam nữ, mà chỉ là sự thân thiện giữa hai người bạn, hai người đồng nghiệp quý mến nhau, vì vậy mà cô ấy không có nhu cầu thay đổi cách xưng hô. Việc bây giờ em cần làm là tiếp tục khéo léo chinh phục thành công trái tim cô ấy. Khi trái tim cô ấy đã đập vì em rồi, nó sẽ mách bảo cho cô ấy biết nên xưng hô như thế nào cho phù hợp với hoàn cảnh!

Anh Bồ Câu
anhbocau_btn@yahoo.com.sg

>> Vườn Hồng
>> Vườn hồng 31.8.2014
>> Vườn hồng 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.