Vatican khẳng định coi trọng phát triển quan hệ với VN

12/09/2014 01:00 GMT+7

Theo tin từ Bộ Ngoại giao, thực hiện thỏa thuận tại cuộc họp vòng 4 Nhóm công tác hỗn hợp VN - Tòa thánh Vatican (tháng 6.2013), cuộc họp vòng 5 đã diễn ra tại Hà Nội từ ngày 10 - 11.9. Thứ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, Trưởng đoàn VN và Thứ trưởng Ngoại giao Antoine Camilleri, Trưởng đoàn tòa thánh, đồng chủ trì cuộc họp.

Tại phiên họp, phía Vatican ghi nhận những tiến bộ trong chính sách tôn giáo của VN, thể hiện trong Hiến pháp sửa đổi 2013. Đặc phái viên không thường trú tòa thánh, Tổng giám mục Leopoldo Girelli đã được Nhà nước VN tạo điều kiện thực hiện các chuyến thăm mục vụ tại VN. Phía Vatican khẳng định tòa thánh coi trọng phát triển quan hệ với VN nói riêng và châu Á nói chung, thể hiện ở các chuyến thăm của giáo hoàng trong thời gian qua và trong tương lai.

* Nhân dịp này, đoàn Vatican đã đến chào Phó phủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh và Thứ trưởng Nội vụ, Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ Phạm Dũng. Phái đoàn tòa thánh cũng đã thăm một số cơ sở Công giáo ở Hà Nội và TP.HCM.

Trường Sơn

>> Phó Thủ tướng tiếp Thứ trưởng Ngoại giao Tòa thánh Vatican
>> Thúc đẩy quan hệ VN - Vatican
>> Cuộc gặp lịch sử tại Vatican

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.