Chấn chỉnh ngay tình trạng bát nháo ở ngân hàng

13/09/2014 03:00 GMT+7

Nhiều bạn đọc gửi ý kiến bức xúc về những chiêu trò của ngân hàng, sau khi đọc bài “Bánh vẽ” lãi suất 0% trên Thanh Niên ngày 12.9.

Nhiều bạn đọc gửi ý kiến bức xúc về những chiêu trò của ngân hàng, sau khi đọc bài “Bánh vẽ” lãi suất 0% trên Thanh Niên ngày 12.9.

Cần chấn chỉnh ngay

Bài báo đã phản ảnh các chiêu bài quảng cáo, khuyến mãi... được một số NH tung ra như hỏa mù để “giăng bẫy” doanh nghiệp, người vay. Tôi nghĩ NH Nhà nước cần vào cuộc chấn chỉnh nhằm lành mạnh hóa lĩnh vực này. Lê Công Lý (congly@yahoo.com)

Có lợi ích nhóm ?

Lĩnh vực ngân hàng (NH) rất quan trọng nhưng phức tạp và nhạy cảm, nó được ví như huyết mạch của nền kinh tế. Nếu để huyết mạch rối loạn thì “cơ thể” kinh tế sẽ bất an, do vậy rất cần sự can thiệp kịp thời và quyết liệt. Các NH chắc quá hiểu chuyện này, thế nhưng điều khó hiểu là tại sao họ đưa ra các chiêu trò khuyến mãi công khai bát nháo như vậy mà các cơ quan quản lý nhà nước không chấn chỉnh? Phải chăng có sự thông đồng hay lợi ích nhóm ở đây? Hương Giang (huonggiang_krtz@yahoo.com)

“Thượng đế” sẽ tẩy chay !

Bất luận trong hoàn cảnh nào thì các NH luôn luôn nắm đằng cán, còn người đầu tư hoặc đi vay, dù được xưng tụng là “thượng đế” cũng nắm đằng lưỡi mà thôi. Cho nên, trước việc một số NH bày “bánh vẽ” lãi suất 0% ra để nhấp nhử thì luôn phải cân nhắc, vì thật sự họ đang kinh doanh, mà kinh doanh thì phải có lãi. Những kiểu “bánh vẽ” như thế sớm muộn gì rồi cũng bị “thượng đế” tẩy chay mà thôi. Phạm Huy Thành (thanhhuy63@gmail.com)

Chúng ta có cả một hệ thống quản lý nhà nước về lĩnh vực tài chính - NH từ trung ương đến địa phương, nhưng sao lại để một số NH rầm rộ “tung chiêu” khuyến mãi lãi suất 0% nhằm qua mặt khách hàng như vậy nhỉ? Nguyễn Hưng (TX.Dĩ An, tỉnh Bình Dương)

NH mà tìm cách cho khách hàng ăn “bánh vẽ” lãi suất 0% thì sớm muộn gì cũng bị khách hàng quay lưng, vì chữ tín của họ không còn. Tuy nhiên, rất cần sự vào cuộc sớm của những người có trách nhiệm, của NH Nhà nước để tránh những hậu quả cho “thượng đế”. Bùi Quốc Tuấn (H.Đức Hòa, tỉnh Long An)

Bùi Chiến
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Bánh vẽ' lãi suất 0%

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.