Đại học Quốc gia Hà Nội áp dụng phương thức thi mới

11/09/2014 16:10 GMT+7

(TNO) Trong 2 ngày 10 và 11.9.2014, tại ĐH Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) đã diễn ra kỳ thi của 1200 thí sinh dự thi vào các hệ đào tạo đặc biệt của ĐH này theo phương thức thi mới là đánh giá năng lực.

(TNO) Trong 2 ngày 10 và 11.9.2014, tại Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQG HN) đã diễn ra kỳ thi của 1200 thí sinh dự thi vào các hệ đào tạo đặc biệt của ĐH này theo phương thức thi mới là đánh giá năng lực.

Đây là phương pháp thi mà ĐHQG HN thí điểm áp dụng tuyển sinh đại học vào các hệ đào tạo đặc biệt để có thể tuyển sinh đại trà bắt đầu từ năm 2015.

Bài thi đánh giá năng lực được xây dựng theo mô hình đề thi trắc nghiệm bao gồm phần bắt buộc và phần tự chọn với tổng số 180 câu hỏi, thời gian làm bài là 195 phút, được thực hiện trên máy tính. Tổng điểm tối đa là 180 điểm.

 Đại học Quốc gia Hà Nội áp dụng phương thức thi mới
Thí sinh dự thi bằng bài thi "Đánh giá năng lực" vào các hệ đào tạo đặc biệt của ĐHQG HN - Ảnh: Vũ Thơ

Sau khi thi xong, nhiều thí sinh cho biết: hình thức thi rất hay, phù hợp với việc đánh giá được học sinh theo nhiều chiều, đánh giá mang tính tổng hợp. Bài thi với đa số các kiến thức các em đã học trong chương trình phổ thông. Cách thi mới lạ, tích hợp kiến thức của rất nhiều môn học khác nhau, trong đó mảng kiến thức khoa học xã hội khá phong phú.

Tuy nhiên nhiều em cũng cho biết: Do từ trước đến nay, các em tập trung chủ yếu vào các môn sẽ thi đại học, sự quan tâm của các em đến các môn thi khác không nhiều nên các em cũng có gặp một số khó khăn nhất định.

Tiến sĩ Lê Đình Định, Trưởng ban Đề thi đánh giá năng lực bậc ĐH năm 2014, của ĐHQG HN cho biết: "Qua phản ánh ban đầu của các thí sinh và nắm bắt thông tin của các hội đồng tuyển sinh, đề thi phù hợp với việc phân loại thí sinh. Mọi thí sinh đều có thể làm bài ở các mức độ khác nhau, thể hiện các năng lực thuộc các nhóm kiến thức khác nhau. Học sinh giỏi có thể hoàn thành bài thi sớm hơn với thời gian ấn định. Đó là thành công ban đầu của những người làm đề chúng tôi”.

>> Đề xuất dùng chung kết quả thi đánh giá năng lực làm tiêu chí xét tuyển
>> Thi đánh giá năng lực một số chương trình
>> Một kỳ thi quốc gia: Đề thi sẽ đánh giá thí sinh ở 4 mức độ
>> Bộ GD-ĐT trả lời các câu hỏi về một kỳ thi chung

Vũ Thơ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.