Nhà Trắng bác tin nhà báo Mỹ bị cắt đầu được bán với giá 50.000 USD

10/09/2014 10:52 GMT+7

(TNO) Phát ngôn viên Nhà Trắng cho rằng thông tin Steven Sotloff, nhà báo Mỹ thứ hai bị cắt đầu, được phe nổi dậy bán cho tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) với giá 50.000 USD là 'không chính xác'.

(TNO) Phát ngôn viên Nhà Trắng Josh Earnest ngày 9.9 cho rằng thông tin Steven Sotloff, nhà báo Mỹ thứ hai bị cắt đầu, được phe nổi dậy bán cho tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) với giá 50.000 USD là "không chính xác".

"Dựa vào những thông tin cung cấp cho tôi, tôi không tin rằng nó chính xác", trang tin The Wire (Mỹ) dẫn lời ông Earnest nói.

Sau khi tung đoạn video cắt đầu nhà báo James Foley, tuần trước, IS tiếp tục công bố đoạn video cắt đầu nhà báo Sotloff, nhằm trả đũa những cuộc không kích của Mỹ nhắm vào IS ở Iraq.

Trả lời phỏng vấn đài CNN (Mỹ) hôm 8.9, người phát ngôn cho gia đình Steven Sotloff, ông Barak Barfi dẫn “các nguồn tin” cho rằng phe nổi dậy ở Syria đã bán Sotloff cho IS với giá 50.000 USD.

“Chúng tôi tin rằng phe nổi dậy muốn được chính quyền Mỹ ủng hộ, một trong số tay súng phe nổi dậy có thể đã bán Sotloff với giá từ 25.000 - 50.000 USD cho IS, và đó là lý do vì sao IS bắt giữ Sotloff”, ông Barfi nói.

Cũng theo ông Barfi, Sotloff được cho là đã bị dụ dỗ đến một chốt kiểm soát giả mạo sau khi vượt qua biên giới để vào Syria và bị IS bắt giữ.

Ông Barfi còn lên tiếng cáo buộc chính phủ Mỹ đưa ra thông tin “không chính xác” về sự mất tích của Sotloff.

Tổng thống Mỹ Barack Obama, từng lên tiếng kêu gọi thành lập liên minh chống IS, sẽ có bài phát biểu trên truyền hình về kế hoạch tiêu diệt IS vào ngày 10.9, ngay trước thềm tưởng niệm 13 năm vụ tấn công khủng bố nước Mỹ 11.9.2001.

Phúc Duy

>> Tổng thống Pháp lên án vụ IS cắt đầu nhà báo Mỹ Steven Sotloff
>> Những nghi vấn 'video cắt đầu nhà báo Mỹ' là giả mạo
>> Phóng viên Pháp kể lại thời gian bị giam chung với nhà báo Mỹ bị cắt đầu
>> Vụ cắt đầu nhà báo Mỹ James Foley: IS tàn bạo không kém al-Qaeda
>> Kẻ cắt đầu nhà báo Mỹ là cư dân London tên John
>> Thế giới phẫn nộ với video cắt đầu nhà báo Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.