Lá lành đùm lá rách: 9 tháng tuổi trải qua 3 lần mổ

11/09/2014 03:00 GMT+7

Từ lúc lọt lòng, bé Nguyễn Hoàng Phi Long, con của vợ chồng chị Phạm Thị Quê Hương và anh Nguyễn Trọng Hùng (ngụ ấp 2A, xã Hưng Thạnh, H.Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp) đã bị hở thành bụng bẩm sinh.

 Lá lành đùm lá rách: 9 tháng tuổi trải qua 3 lần mổ
Từ ngày sinh con đến nay, hai vợ chồng phải bỏ việc để thay nhau vào viện chăm con - Ảnh: Hải Nam

Khi tỉnh dậy sau ca sinh mổ, nhìn thấy con trong lồng kính với toàn bộ phần ruột nằm bên ngoài bụng, chị Hương khóc ngất. Khi bé được 2 tháng tuổi, anh chị cũng nhẹ nhõm phần nào khi bệnh viện đã phẫu thuật đưa ruột bé vào bên trong. Niềm vui chưa được bao lâu thì đến tháng thứ tư, bé lại bị tắc ruột. Vì vậy, bé phải tiếp tục chịu đựng nỗi đau khi phẫu thuật để mở hậu môn ra bên hông. Từ lúc sinh ra đến nay đã hơn 9 tháng nhưng bé Long phải nằm viện hết 8 tháng. Do phải tiêm truyền dịch liên tục nên bé chịu không nổi, bệnh viện lại phải tiếp tục phẫu thuật đặt buồng tiêm dưới da cho bé để tiện việc tiêm thuốc và truyền dịch.

Chị Hương cho biết nhà nghèo, không có ruộng vườn, hai vợ chồng phải đi làm thuê kiếm sống với thu nhập bấp bênh. Từ ngày sinh con đến nay, hai vợ chồng phải bỏ hết công việc để thay nhau vào viện chăm sóc con. Đến nay, dù bé đã được chuyển về Bệnh viện tỉnh Đồng Tháp để tiện việc chữa trị nhưng hằng tháng hai vợ chồng vẫn phải ôm con đón xe lên TP.HCM để kiểm tra và súc buồng tiêm cho con. Đến nay, tiền viện phí, chi phí thuốc men, đi lại chữa trị cho bé… đã lên đến hơn 150 triệu đồng. Nhà nghèo, hai vợ chồng vay mượn khắp nơi cũng chưa đủ để mua sữa cho con. Vừa dỗ đứa con đang khóc ngằn ngặt trên tay, chị Hương rưng rưng: "Nghe bác sĩ nói phải đợi bé lớn lên chút nữa, khi ổn định mới có thể phẫu thuật đưa hậu môn bé trở lại… Sắp tới đây, vợ chồng em cũng không biết phải xoay xở thế nào nữa, chỉ mong được sự hỗ trợ của những tấm lòng gần xa".

Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản : Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ cháu Nguyễn Hoàng Phi Long; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình cháu Long trong thời gian sớm nhất.

Hải Nam

>> Lá lành đùm lá rách: Giúp thầy giáo nghèo trọng bệnh
>> Lá lành đùm lá rách
>> Lá lành đùm lá rách! 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.