Khánh thành Trung tâm Y học hạt nhân và xạ trị lớn nhất miền Trung

10/09/2014 16:50 GMT+7

(TNO) Ngày 10.9, dự án Trung tâm Y học hạt nhân và xạ trị khu vực miền Trung, thuộc Bệnh viện Đà Nẵng đã chính thức khánh thành.

(TNO) Ngày 10.9, dự án Trung tâm Y học hạt nhân và xạ trị khu vực miền Trung, thuộc Bệnh viện Đà Nẵng đã chính thức khánh thành.

(TNO) Ngày 1.9, Dự án Trung tâm Y học hạt nhân và xạ trị khu vực miền Trung, thuộc bệnh viện Đà Nẵng đã chính thức khánh thành.
Hệ thống sản xuất dược phóng xạ được trang bị tại trung tâm được xem là bước ngoặc lớn cho lĩnh vực y tế Đà Nẵng

Đây là trung tâm lớn thứ ba trên cả nước, sau trung tâm tại Hà Nội và TP.HCM, với hệ thống trang thiết bị hiện đại, có thể đảm đương, xử lý, điều trị những ca bệnh khó về tim mạch, thần kinh, nội tiết... Đặc biệt là phát hiện ung thư sớm.

Những trang thiết bị được trang bị tại trung tâm gồm: hệ thống sản xuất dược phóng xạ, hệ hống chụp PET và PET/CT, cùng nhiều thiết bị lâm sàng khác.

Hệ thống sản xuất dược phóng xạ của trung tâm, ngoài đảm đương việc sản xuất dược phóng xạ cho hệ thống chụp, điều trị PET và PET/CT của bệnh viện, còn có thể cung ứng cho nhiều máy PET/CT trong thành phố, khu vực miền Trung và cả TP.HCM, Hà Nội.

Trung tâm được xây dựng, hình thành sau 7 năm; từ cơ sở vật chất ban đầu do tổ chức Đông Tây Hội Ngộ hỗ trợ tổng vốn 4 triệu USD; trang thiết bị của trung tâm là 12 triệu USD, trong đó 10 triệu USD là vốn vay ưu đãi từ Ngân hàng xuất nhập khẩu Hàn Quốc và 2 triệu USD là vốn đối ứng.

Trong thời gian đầu, trung tâm đã tiến hành chụp, phát hiện bệnh sớm miễn phí cho nhiều bệnh nhân nghèo.

Được biết, mỗi ca chụp máy PET/CT của trung tâm chỉ 16 triệu đồng (chưa kể chi phí bảo hiểm thanh toán), thấp hơn nhiều so với các trung tâm khác.

Tin, ảnh: Diệu Hiền

>> Tác dụng ngược của hóa trị và xạ trị
>> Xạ trị trong điều trị ung thư
>> Xạ trị ảnh hưởng như thế nào?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.