Hồ Ngọc Hà, Sơn Tùng M-TP được đề cử tranh giải MTV EMA 2014

10/09/2014 14:30 GMT+7

(TNO) Hồ Ngọc Hà, Sơn Tùng M-TP, Noo Phước Thịnh, Trung Quân Idol, Đông Nhi và Bích Phương là 6 ca sĩ vừa được MTV Việt Nam đề cử tranh giải MTV EMA 2014.

(TNO) Nối tiếp thành công của Mỹ Tâm tại MTV Europe Music Awards (MTV EMA) 2013, kênh MTV Việt Nam phát động bình chọn ca sĩ đại diện Việt Nam tranh giải MTV EMA tại hạng mục Best Worldwide Act.


Ca sĩ Hồ Ngọc Hà - Ảnh: Độc Lập

Theo đó, danh sách 6 ca sĩ được đề cử vừa được MTV Việt Nam công bố vào sáng 10.9 gồm: Sơn Tùng M-TP, Noo Phước Thịnh, Trung Quân Idol, Hồ Ngọc Hà, Đông Nhi và Bích Phương.

Các fan sẽ có cơ hội bình chọn cho thần tượng của mình từ ngày 9 - 15.9 trên trang bình chọn của MTV Việt Nam tại địa chỉ: http://ema.mtvvietnam.com.vn/binh-chon/

Ban tổ chức sẽ tổng hợp số lượng bình chọn vào thời điểm 12 giờ ngày 15.9 để tìm ra ca sĩ đại diện cho Việt Nam tham gia "đấu trường" MTV EMA 2014 và kết quả sẽ được công bố vào buổi tối cùng ngày.

Cũng theo ban tổ chức, các nghệ sĩ trên đã được đề cử dựa theo tiêu chí: Nghệ sĩ từng ra mắt một MV (video ca nhạc) trong thời gian một năm vừa qua; video của nghệ sĩ được đề cử từng được phát sóng trên kênh truyền hình MTV Việt Nam và những tiêu chuẩn đánh giá thành công như lượng đĩa bán ra, tần xuất xuất hiện trên đài phát thanh và truyền hình, lượt nghe và xem trực tuyến, độ phủ sóng mạng xã hội...

Tuy nhiên, ngay khi danh sách này được tiết lộ đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều từ dân mạng. Theo đó, không ít ý kiến cho rằng danh sách này phần lớn là các nghệ sĩ trẻ, chưa tạo lập được nhiều thành tích, chưa xứng đáng là đại diện tiêu biểu của âm nhạc Việt Nam để tranh tài với thế giới. Trong khi đó, với kinh nghiệm 10 năm đi hát, Hồ Ngọc Hà đang là cái tên được dự đoán nhiều nhất.

MTV EMA là giải thưởng thường niên của kênh MTV, mỗi năm được tổ chức ở một nước châu Âu. Năm nay, MTV EMA sẽ được tổ chức tại thành phố Glasgow, Scotland.

Hạng mục Best Worldwide Act được mở ra từ năm 2011 đã trở thành sân chơi của các nghệ sĩ châu Á. Năm 2011, giải thưởng đầu tiên đã thuộc về nhóm nhạc Hàn Quốc Big Bang, đánh bại cả Britney Spears với số phiếu kỷ lục 158 triệu phiếu. Tiếp theo đó, giải thưởng này được trao cho Han Geng, cựu thành viên gốc Trung Quốc của nhóm Super Juniors.

Năm 2013 là lần đầu tiên, kênh MTV Việt Nam tổ chức bình chọn đại diện Việt Nam tranh tài tại hạng mục này và người được "chọn mặt gửi vàng" là nữ ca sĩ Mỹ Tâm. Kết quả là "họa mi tóc nâu" đã vượt qua những đối thủ nặng ký từ Thái Lan, Singapore, Malaysia… để trở thành Best South-East Asia Act. Tuy nhiên, ở vòng thứ hai của cuộc bình chọn, Mỹ Tâm đã để vuột mất giải Best Worldwide Act về tay Lý Vũ Xuân của Trung Quốc. 

MTV Europe Music Awards (EMA) được tổ chức lần đầu tiên năm 1994 bởi MTV Networks Europe để trao giải cho những MV xuất sắc nhất châu Âu. Sau 19 lần tổ chức, EMA giờ đây đã trở thành dịp tôn vinh những sản phẩm âm nhạc được khán giả trên toàn thế giới yêu thích.

Thiên Hương

>> Thực hư vị trí của Mỹ Tâm trong cuộc đua MTV EMA
>> Mỹ Tâm dẫn đầu giải MTV EMA khu vực Đông Nam Á
>> Bình chọn cho Mỹ Tâm tại MTV EMA 2013
>> Mỹ Tâm giành suất dự tranh giải MTV EMA 2013 khu vực
>> Tìm kiếm nghệ sĩ Việt Nam tranh giải MTV EMA 2013
>> Sao Việt có cơ hội dự tranh giải MTV EMA 2013

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.