Nỗi đau người mẹ có con bị cuốn xuống cống thoát nước

09/09/2014 19:00 GMT+7

(TNO) Từ quê An Giang lên Bình Dương lập nghiệp với hy vọng cuộc sống sẽ khấm khá hơn, ai ngờ gia đình chị Nguyễn Thị Hằng (32 tuổi, quê An Giang) lại lâm vào cảnh bi đát khi mất đi bé trai đang tuổi ăn, tuổi lớn.

(TNO) Từ quê An Giang lên Bình Dương lập nghiệp với hy vọng cuộc sống sẽ khấm khá hơn, ai ngờ gia đình chị Nguyễn Thị Hằng (32 tuổi, quê An Giang) lại lâm vào cảnh bi đát khi mất đi bé trai đang tuổi ăn, tuổi lớn.

Nỗi đau người mẹ và 3 “đời” chủ tịch mà đường vẫn bị ngập 1
Đường 22/12 biến thành sông trong chiều 7.9 - Ảnh: Đỗ Trường

Vụ việc cháu La Văn Tỷ (9 tuổi, con chị Hằng và anh La Thái Vũ, 36 tuổi, ngụ An) bị nước cuốn xuống cống thoát nước trên đường 22/12 KP.Hòa Lân 2 (P.Thuận Giao, TX.Thuận An, Bình Dương) làm nhiều người không khỏi xót xa.

Tiếp xúc với PV Thanh Niên Online, bà La Thị Diễm Thúy (cô ruột của cháu Tỷ) cho biết các đây vài năm, vợ chồng anh La Thái Vũ (trong đó có cháu Tỷ) bồng bế nhau lên Bình Dương ở trọ.

Anh Vũ đi làm thợ hồ ngày kiếm được khoảng 200.000 đồng, nhưng không phải tuần nào cũng làm được đủ 7 ngày. Bên cạnh đó, chị Hằng đi làm công nhân tháng thu nhập chừng hơn 4 triệu đồng và phải tăng ca đến 7-8 giờ tối.

Bà Thúy cho biết, hôm xảy ra vụ việc cháu Tỷ bị nước cuốn (chiều 6.9), cha mẹ cháu Tỷ đi làm. Ở nhà cháu Tỷ vui đùa với bạn bè và rủ nhau đi tắm mưa. Đến chiều cha mẹ đi làm về thì không thấy Tỷ đâu nên vội vàng đi tìm.

Hỏi quanh hàng xóm, nhiều người cho biết lúc mưa thấy cháu Tỷ mới chơi đùa ở đây. Mặc dù trời còn đang mưa, người nhà cháu Tỷ ra đường 22/12 để tìm kiếm thì nghe mọi người xôn xao và cho biết có người mới bị cuốn xuống cống thoát nước.

Nỗi đau người mẹ và 3 “đời” chủ tịch mà đường vẫn bị ngập 3
Chị Hằng vật vã khi nhìn thấy thi thể cháu Tỷ - Ảnh: Đỗ Trường

Nỗi đau người mẹ và 3 “đời” chủ tịch mà đường vẫn bị ngập 5
Lực lượng chức năng đưa thi thể cháu Tỷ về nhà xác của bệnh viện - Ảnh: Đỗ Trường

Nỗi đau người mẹ và 3 “đời” chủ tịch mà đường vẫn bị ngập 4
Hệ thống thoát nước khu vực lân cận đường 22/12 còn đang thi công dang dở - Ảnh: Đỗ Trường 

Đến khoảng 0 giờ ngày 9.9, thi thể của cháu Tỷ mới được tìm thấy. Nhận được thi thể con, chị Hằng khóc ngất, vừa nghẹn ngào cảm ơn những người đã tham gia tìm kiếm để cho chị nhìn thấy mặt con lần cuối.

Khi thi thể cháu Tỷ vừa được đưa lên bờ và nhận diện, anh Vũ lật đật chạy theo đội cứu hộ đang khiêng xác cháu Tỷ đưa về nhà xác của bệnh viện, còn chị Hằng đã không thể đứng nổi, hai tay lúc giơ lên trời, lúc đập xuống đất, gào khóc gọi tên con.

Trả lời câu hỏi của chúng tôi về hệ thống thoát nước đường 22/12, ông Đặng Văn Ba, Phó chủ tịch UBND TX.Thuận An nói: "Hiện nay, dự án thoát nước vùng lân cận tuyến đường này của Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn đang được xây dựng và khi hoàn thành sẽ đấu nối tuyến thoát nước đường 22/12 vào hệ thống này thì sẽ hết ngập". Khi chúng tôi hỏi thêm về thời gian hoàn thành hệ thống thoát nước này, ông Ba nói "cuối năm nay hoặc sang năm”.

Về việc hỗ trợ cho gia đình nạn nhân, ông Ba cho biết: "Chúng tôi đã thực hiện hỗ trợ ban đầu 20 triệu đồng cho gia đình cháu bé. Khi đưa về quê mai táng, chúng tôi sẽ tổ chức đoàn đến thăm và sẽ tiếp tục hỗ trợ sau này”.

Đỗ Trường

>> Khu vực bé trai bị cuốn xuống cống cứ mưa là ngập kinh hoàng
>> Trắng đêm tìm kiếm bé trai bị nước cuốn xuống cống
>> Hàng chục cảnh sát tìm bé trai bị lọt cống thoát nước

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.