Ông Obama sắp đề ra chiến thuật chống IS

08/09/2014 14:20 GMT+7

(TNO) Tổng thống Mỹ Barack Obama cam kết sẽ vạch ra một chiến lược chống tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) vào giữa tuần này trong bối cảnh Washington đã mở rộng chiến dịch không kích tại Iraq.

(TNO) Tổng thống Mỹ Barack Obama cam kết sẽ vạch ra một chiến lược chống tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) vào giữa tuần này trong bối cảnh Washington đã mở rộng chiến dịch không kích tại Iraq.


Tổng thống Mỹ Barack Obama - Ảnh: Reuters

Ông Obama, người đang bị chỉ trích dữ dội vì đã không có chiến lược cụ thể đối với IS, cho biết ông sẽ có bài phát biểu nói về “kế hoạch” chống phiến quân Hồi giáo của mình vào ngày 10.9, theo AFP.

“Tôi đang chuẩn bị để đảm bảo rằng chúng ta sẽ giải quyết mối đe dọa từ IS”, ông Obama cho biết.

Tổng thống Mỹ còn nói thêm rằng ông sẽ không đem quân Mỹ trở lại Iraq, nhưng sẽ tập trung nói về “một chiến dịch chống chủ nghĩa khủng bố”.

“Chúng tôi sẽ triệt hạ một cách có hệ thống khả năng của chúng. Chúng tôi sẽ khiến lãnh thổ của chúng bị thu hẹp lại. Và sau cùng chúng tôi sẽ đánh bại chúng”, ông Obama cho hay.

Được biết, vào ngày 7.9, chiến đấu cơ Mỹ đã thả bom xuống các vị trí đóng quân của IS quanh con đập chiến lược Haditha ở Iraq, nơi tổ chức Hồi giáo cực đoan này đã liên tục cố giành lấy từ tay quân đội chính phủ.

Quân đội Iraq cũng đã tìm cách tận dụng các cuộc không kích của Mỹ, mới chỉ diễn ra chủ yếu ở miền bắc Iraq kể từ ngày 8.8, để tấn công IS và chiếm lại thị trấn Barwana.

Các đợt không kích của Mỹ diễn ra trong thời điểm quốc hội Iraq chuẩn bị nhóm họp vào ngày 8.9 để bỏ phiếu thành lập một nội các mới, AFP cho hay.

Hoàng Uy

>> IS tẩy não trẻ em, biến chúng thành phần tử Hồi giáo cực đoan
>> Binh sĩ Philippines đào thoát như phim khỏi phiến quân Hồi giáo Syria
>> Hàng trăm công dân Mỹ có liên hệ với Nhà nước Hồi giáo
>> Theo bước IS, Boko Haram lập Nhà nước Hồi giáo tại Nigeria
>> Nhà nước Hồi giáo (IS) bất ngờ thả một công dân Đức
>> Cơ hội giao lưu, học tập tại Canada  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.