Học bổng 'Tiếp bước thành công' chắp cánh ước mơ cho tân sinh viên

09/09/2014 08:00 GMT+7

“Tiếp bước thành công 2014” - chương trình học bổng do Công ty TNHH Sapporo Việt Nam và Báo Thanh Niên phối hợp tổ chức, sẽ trao 5 suất học bổng, mỗi suất 50 triệu đồng cho những tân sinh viên có thành tích xuất sắc trong kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2014.

“Tiếp bước thành công 2014” - chương trình học bổng do Công ty TNHH Sapporo Việt Nam và Báo Thanh Niên phối hợp tổ chức, sẽ trao 5 suất học bổng, mỗi suất 50 triệu đồng cho những tân sinh viên có thành tích xuất sắc trong kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2014.

Ông Hirofumi Kishi, TGĐ Công ty TNHH Sapporo Việt Nam, trao học bổng cho SV Kiều Quang Tuấn trong chương trình “Tiếp bước thành công” năm 2013  - Ảnh: Minh Đức
Ông Hirofumi Kishi, TGĐ Công ty TNHH Sapporo Việt Nam, trao học bổng cho SV Kiều Quang Tuấn trong chương trình “Tiếp bước thành công” năm 2013  - Ảnh: Minh Đức 

Triển khai từ năm 2013, học bổng “Tiếp bước thành công” đã trở thành chương trình đáng tin cậy, chắp cánh ước mơ cho những  tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng tài năng, giàu nghị lực và khát khao gặt hái vinh quang bằng con đường học vấn.

Lần đầu triển khai, chương trình đã nhận được nhiều thư đề cử và tự đề cử của độc giả cả nước. Trong đó, không ít những trường hợp tân sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng đầy hoài bão, không ngừng vươn lên trong học tập. Đó là Lê Quỳnh Nhi, mồ côi cả cha lẫn mẹ nhưng đỗ 2 trường đại học: Tài chính Marketing và Thủ Dầu Một Bình Dương trong kỳ thi tuyển sinh 2013. Đó là Nguyễn Thị Mận, cô sinh viên quê miền Trung nắng gió mồ côi cha, mẹ bị bệnh tâm thần nhưng luôn tâm niệm phải học thật tốt, không bao giờ bỏ cuộc và đánh mất chính mình.  Đó là chàng trai Kiều Quang Tuấn, sinh viên Trường ĐH Bách khoa với ước mơ trở thành kỹ sư dầu khí tương lai. Nhà nghèo nhưng chưa bao giờ Tuấn lơ là việc học, bằng chứng là suốt 12 năm đi học Tuấn luôn là thành viên đứng đầu của lớp, liên tục tham gia và đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi tỉnh, quốc gia, kỳ thi Olympic 30.4, và đặc biệt là hai lần nhận vòng nguyệt quế trong cuộc thi tuần, tháng của cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia”…

5 suất học bổng của năm đầu tiên đã được trao cho những tân sinh viên có điểm thi đại học cao và thành tích học tập xuất sắc. Đây không những là phần thưởng quý giá về mặt vật chất mà còn là khích lệ tinh thần và giúp các em phấn đấu hơn nữa để đóng góp sức lực và khả năng của mình cho đất nước.

Huỳnh Thị Sen, một trong những tân sinh viên của Trường ĐH Ngoại thương Cơ sở 2 nhận được học bổng từ chương trình chia sẻ: “Tiếp bước thành công” đã mở ra cho em cơ hội lớn được theo đuổi giấc mơ trở thành nhà ngoại giao giỏi. Nhờ có sự hỗ trợ tài chính từ chương trình, em vơi đi nhiều gánh nặng để toàn tâm toàn ý cho việc học. Mặc dù chặng đường sắp tới còn nhiều thử thách nhưng sự hỗ trợ của quỹ học bổng khiến em tự tin san bằng mọi khó khăn để tiến lên phía trước”.

Cũng như Sen, chàng sinh viên nghèo Kiều Quang Tuấn đã bước đầu viết tiếp ước mơ trở thành kỹ sư dầu khí một cách trôi chảy. Miệt mài trên ghế giảng đường, chăm chỉ khám phá những điều mới mẻ từ sách vở và thực tiễn đã giúp Tuấn trở thành một trong những sinh viên xuất sắc nhất của trường. Nhìn lại thành công bước đầu của mình, Tuấn gửi lời cảm ơn đến quỹ học bổng “Tiếp bước thành công”: “Học bổng không chỉ là cứu cánh cho em trong những giờ phút khó khăn nhất mà còn trở thành động lực để em không ngừng cố gắng và vươn lên trong học tập. Nhờ có khoản hỗ trợ lớn từ chương trình, em có điều kiện mua sắm thêm sách vở, trang trải học phí và đầu tư cho việc học một cách chỉn chu nhất. Hy vọng chương trình sẽ tiếp tục được triển khai để các bạn tân sinh viên nghèo có cơ hội đặt chân vào giảng đường đại học và trở thành những trí thức giúp ích cho đất nước trong tương lai”.

Từ hiệu ứng của chương trình “Tiếp bước thành công” 2013, ông Hirofumi Kishi, Tổng giám đốc Công ty TNHH Sapporo Việt Nam chia sẻ mong muốn sẽ tiếp tục triển khai chương trình “Tiếp bước thành công” trong năm 2014 và các năm tiếp theo, với hy vọng đóng góp một phần nhỏ để nuôi dưỡng những nhân tài tiềm năng của đất nước. Báo Thanh Niên và Công ty TNHH Sapporo Việt Nam sẽ nhận hồ sơ đề cử và tự đề cử để xét duyệt và trao học bổng cho những tân sinh viên xứng đáng.

Chương trình học bổng “Tiếp bước thành công” năm học 2014 - 2015 do Công ty TNHH Sapporo Việt Nam tài trợ sẽ được tiếp tục triển khai và nhận hồ sơ ứng tuyển từ ngày 10.9 - 10.11.2014 theo hộp thư tiepbuocthanhcong@thanhnien.com.vn.

Trị giá một phần học bổng trao cho mỗi bạn sinh viên là 50.000.000 VNĐ trong vòng 5 năm. Sau khi trao 5 phần học bổng cho năm đầu tiên, nhà tài trợ Sapporo vẫn tiếp tục dõi theo quá trình học tập của các bạn sinh viên này để có sự hỗ trợ tốt nhất trong suốt 5 năm, cho đến khi tốt nghiệp và tạo điều kiện để các bạn có thể tìm kiếm thành công cho mình.

Xem thêm thông tin tại http://www.sapporovietnam.com.vn/tiepbuocthanhcong

Minh Đức

>> Báo Thanh Niên và Sapporo công bố chương trình học bổng 'Tiếp bước thành công
>> Ông Hirofumi Kishi, Tổng giám đốc Công ty TNHH Sapporo VN: 'Thành công là chia sẻ thành công
>> Cuồng nhiệt lễ hội Carnivan cùng Sapporo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.