Nga điều hải quân đến Bắc Cực để khôi phục căn cứ

06/09/2014 15:55 GMT+7

(TNO) Nga đã cử 6 chiếc tàu chở theo binh sĩ và trang thiết bị đến một căn cứ quân sự có từ thời Liên Xô ở Bắc Cực nhằm khôi phục hoạt động của căn cứ này.

(TNO) Nga đã cử 6 chiếc tàu chở theo binh sĩ và trang thiết bị đến một căn cứ quân sự có từ thời Liên Xô ở Bắc Cực nhằm khôi phục hoạt động của căn cứ này.


Một tàu nghiên cứu của Nga đang hoạt động tại Bắc Cực - Ảnh: Reuters

Tổng thống Nga Vladimir Putin hồi năm 2013 đã ra lệnh cho quân đội quay trở lại một căn cứ bị bỏ hoang hồi năm 1993 ở quần đảo Tân Siberi.

Vào ngày 6.9, một đội tàu 6 chiếc, gồm 2 tàu đổ bộ lớn, đã rời cảng Severomorsk ở miền bắc nước Nga, hãng tin ITAR-TASS (Nga) dẫn lời ông Vadim Serga, phát ngôn viên của Quân khu miền Tây cho biết.

Đội tàu này sẽ được hộ tống bởi một số tàu phá băng, theo ITAR-TASS.

“Nhiệm vụ chính trong chuyến đi Bắc Cực lần này của tàu thuộc Hạm đội Miền Bắc là nhằm vận chuyển trang thiết bị, đồ tiếp tế và nhân lực cho lực lượng sắp ra đồn trú vĩnh viễn trên quần đảo Tân Siberi kể từ năm 2014”, Đô đốc Vladimir Korolyov, chỉ huy Hạm đội Miền Bắc, cho biết.

Hồi tháng 9.2013, Nga cũng đã cho 10 tàu đến quần đảo Tân Siberi này để vận chuyển đợt trang thiết bị và đồ tiếp tế đầu tiên nhằm tái thiết lập căn cứ trên quần đảo, nơi nhiệt độ có thể xuống dưới âm 50 độ C.

Được biết, vào cuối tháng 7, Bộ Quốc phòng Nga đã thông báo kế hoạch thành lập 6 doanh trại quân đội tại Bắc Cực, theo nhật báo The Moscow Times (Nga).

Hoàng Uy

>> Nga sắp thiết lập quân khu tại Bắc Cực
>> Nga mở rộng phạm vi tuần tra ở Bắc Cực

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.