Mỗi tuần một thương hiệu: Bowers & Wilkins

07/09/2014 03:00 GMT+7

Bowers & Wilkins (B&W) là một thương hiệu thiết bị âm thanh, đặc biệt về loa, lừng danh của Anh quốc. John Bowers và Roy Wilkins, những đồng đội của nhau thời Thế chiến 2. Sau khi chiến tranh kết thúc, hai người cùng nhau tạo dựng nên cửa hàng B&W chuyên bán hàng điện tử và radio. Sau đó, B&W mở rộng kinh doanh cả

Bowers & Wilkins (B&W) là một thương hiệu thiết bị âm thanh, đặc biệt về loa, lừng danh của Anh quốc. John Bowers và Roy Wilkins, những đồng đội của nhau thời Thế chiến 2.

 
Dòng loa Nautilus của B&W - Ảnh: TL

Sau khi chiến tranh kết thúc, hai người cùng nhau tạo dựng nên cửa hàng B&W chuyên bán hàng điện tử và radio. Sau đó, B&W mở rộng kinh doanh cả ti vi và nhiều sản phẩm khác, đồng thời Bowers bắt đầu nghiên cứu và tự phát triển những dòng sản phẩm riêng, chuyên về âm thanh.

Đến năm 1966, Bowers thành lập Công ty loa B&W, tạo ra mảng kinh doanh riêng chuyên sản xuất thiết bị âm thanh. Đến năm 1967, dòng loa B&W đầu tiên ra đời với tên gọi là P1. Sau đó, Công ty loa B&W tiếp tục đẩy mạnh nghiên cứu về chất lượng âm thanh và ngày càng gây ấn tượng cả về thiết kế, dần trở thành một thương hiệu cao cấp trong lĩnh vực này.

Ngày nay, B&W không chỉ cung cấp loa, hệ thống âm thanh rạp hát tại gia mà cả tai nghe và loa chuyên dụng cho điện thoại di động. Đặc biệt, B&W còn là một thương hiệu lừng danh trong lĩnh vực âm thanh dành cho xe hơi.

Phát Tiến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.