Tìm kiếm thị trường xuất khẩu cho doanh nghiệp

05/09/2014 17:04 GMT+7

(TNO) Ngày 12.9 tới, Diễn đàn Xuất khẩu 2014 với chủ đề 'Định hướng thị trường và sản phẩm xuất khẩu' do Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) tổ chức sẽ diễn ra ở TP.HCM.

(TNO) Ngày 12.9 tới, Diễn đàn Xuất khẩu 2014 với chủ đề “Định hướng thị trường và sản phẩm xuất khẩu” do Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) tổ chức sẽ diễn ra ở TP.HCM.


Nhiều nước đang quan tâm tới mặt hàng thủy sản của Việt Nam - Ảnh: Đình Quân

Diễn đàn có sự tham gia của lãnh đạo Bộ Công thương, lãnh đạo TP.HCM, đại diện các hiệp hội, doanh nghiệp và các tham tán thương mại ở nước ngoài.

Phát biểu tại buổi họp báo giới thiệu diễn đàn sáng 5.9, ông Hồ Xuân Lâm, Phó giám đốc ITPC, cho biết diễn đàn sẽ cung cấp những thông tin mới về thị trường các nước, các khu vực trên thế giới, những sản phẩm đang có nhu cầu để doanh nghiệp định hướng kinh doanh, xuất khẩu.

Bên cạnh đó, Bộ Công thương cùng với các tham tán thương mại sẽ trao đổi những thuận lợi, khó khăn đối với một số ngành hàng xuất khẩu trong bối cảnh nhiều hiệp định đa phương và song phương được ký kết và đàm phán trong thời gian tới.

Diễn đàn lần này sẽ tập trung vào các thị trường lớn như Mỹ, châu u, châu Phi, Nhật, Ấn Độ, Indonesia… và các mặt hàng xuất khẩu chủ lực như đồ gỗ, thủy sản, cao su, hạt điều, tiêu, rau củ quả.

Trung Hiếu

>> Doanh nghiệp cần chủ động tìm kiếm thị trường mới
>> Nguy cơ mất thị trường xuất khẩu thép
>> Đẩy mạnh công tác mở rộng thị trường xuất khẩu
>> Thị trường xuất khẩu lao động ngày càng bất ổn
>> Nguy cơ mất nhiều thị trường xuất khẩu lao động
>> Bất ổn tiêu thụ nông sản: Bấp bênh thị trường xuất khẩu
>> Cảnh báo từ thị trường xuất khẩu lao động Nga
>> Trung - Đông u: Thị trường xuất khẩu lao động mới
>> Thêm nhiều thị trường xuất khẩu lao động hấp dẫn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.