Phát hiện 'vật thể rắn' tại khu vực tìm kiếm MH370

05/09/2014 17:45 GMT+7

(TNO) Các nhà điều tra tham gia cuộc tìm kiếm MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã phát hiện 'các vật thể rắn' có vẻ như không đồng nhất với địa hình xung quanh trong khu vực tìm kiếm chiếc máy bay mất tích.

(TNO) Các nhà điều tra tham gia cuộc tìm kiếm MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã phát hiện “các vật thể rắn” có vẻ như không đồng nhất với địa hình xung quanh trong khu vực tìm kiếm chiếc máy bay mất tích.


Một nhân viên mặt đất đang kiểm tra chiếc Boeing 737 của hãng hàng không Malaysia Airlines tại đường băng phi trường Kuala Lumpur - Ảnh: Reuters

Martin Dolan thuộc Cục An toàn Giao thông Úc (ATSB) cho biết đã có một số khám phá đáng chú ý, chẳng hạn như “các vật thể rắn”, trong cuộc khảo sát mới dưới lòng biển tại khu vực tìm kiếm ở ́n Độ Dương.

Tuy nhiên, ông Dolan cũng thận trọng cho hay không có gì đảm bảo những vật này chắc chắn là xác máy bay.

Chuyên gia của ATSB cũng tự tin cho rằng phạm vi cuộc tìm kiếm sẽ được thu hẹp và diện tích vùng tìm kiếm mới sẽ sớm được thông báo.

“Chưa có thứ gì gào lên và nói: “tôi trông giống như một chiếc máy bay” cả. Khu vực tìm kiếm vẫn rất rộng lớn và cực kỳ, cực kỳ phức tạp”, ông Dolan nói với tờ The Times (Anh).

Trong khi đó, AFP dẫn lời một phát ngôn viên giấu tên của ATSB cho biết thiết bị định vị dùng trong việc tìm kiếm dưới mặt nước có thể nhận ra độ rắn của vật thể, nhưng lại “không thể phân biệt giữa (ví dụ) kim loại rắn của xác máy bay và đá dưới đáy biển”.

“Những vật thể rắn tìm thấy nhiều khả năng là các vật thể địa lý chứ không phải là vật do con người tạo ra”, vị này nói.

Chiếc Boeing 777 mang số hiệu MH370 chở theo 239 người của Malaysia Airlines đã mất tích sau khi cất cánh từ sân bay Kuala Lumpur vào hôm 8.3.

Dựa theo tính toán từ dữ liệu vệ tinh, các chuyên gia cho rằng chiếc máy bay đã rơi xuống vùng biển phía nam ́n Độ Dương.

Tuy nhiên, sau hơn 6 tháng tìm kiếm, các chuyên gia quốc tế vẫn chưa tìm ra bất kỳ manh mối nào.

Hoàng Uy 

>> Đợt tìm kiếm MH370 mới sẽ tập trung vào 58 điểm ở ́n Độ Dương
>> Vụ MH370: Máy bay rẽ sang phía nam sớm hơn tính toán ban đầu
>> Thủ tướng Úc: Có cơ may tìm ra MH370 trong đợt tìm kiếm mới
>> Tin tặc Trung Quốc tấn công mạng các cơ quan điều tra vụ máy bay MH370  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.