Hào Anh: 'Đừng kéo bạn gái con vào cuộc'

05/09/2014 14:40 GMT+7

(TNO) Sáng 5.9, tiếp xúc với PV Thanh Niên Online , Hào Anh mệt mỏi cho biết: 'Có quá nhiều thông tin, trong đó có những thông tin không đúng sự thật được đăng tải. Con mệt mỏi quá. Nhưng điều con buồn là có nhiều người hiểu lầm con, nhất là gia đình bạn gái'.

(TNO) Xung quanh sự việc Nguyễn Hoàng Anh (18 tuổi, còn gọi là Hào Anh, ngụ khóm 4, P.8, TP.Cà Mau) quăng đồ, đuổi mẹ và cha dượng ra khỏi nhà, những ngày qua nhà Hào Anh liên tục đón khách…


Hào Anh cho biết mình sẽ đi học tiếp nghề hớt tóc

Sáng 5.9, tiếp xúc với PV Thanh Niên Online, Hào Anh mệt mỏi cho biết: “Có quá nhiều thông tin, trong đó có những thông tin không đúng sự thật được đăng tải. Con mệt mỏi quá. Nhưng điều con buồn là có nhiều người hiểu lầm con, nhất là gia đình bạn gái”.

Hào Anh giải thích: "Gia đình bạn gái cứ nghĩ con nói là họ mượn tiền không trả cho báo chí đăng tải nên giận. Khi tối, con sang phòng trọ của bạn ấy, bạn ấy nhìn con không nói gì. Còn mẹ bạn thì nói, thiếu tiền sẽ trả và trách con chuyện báo đăng. Giờ con không biết giải thích sao nhưng con hi vọng, từ từ họ sẽ hiểu”.

Hào Anh chia sẻ thêm: “Lỗi do con gây ra với gia đình, cho con xin nhận lỗi và con hứa sẽ sửa sai. Còn chuyện giữa con và bạn gái con, xin mọi người hãy để yên, đừng lôi bạn ấy vào cuộc, bạn ấy còn đến trường, còn tương lai của bạn ấy nữa. Và mọi chuyện nên dừng ở đây, đừng nói đi, nói lại thêm. Có nhiều chuyện riêng tư của con và bạn, báo nêu lên bạn bè gọi điện, trêu chọc miết… con mệt mỏi quá”.

Con sẽ đi học hớt tóc tiếp

Theo lời Hào Anh chia sẻ, thì công việc yêu thích của Hào Anh là nấu ăn. “Khi con còn ở với cậu mợ Giang (Huỳnh Thanh Giang - Mã Ngọc Thơm, chủ trại tôm giống Minh Đức, H.Đầm Dơi, Cà Mau), con hay nấu ăn cho cả nhà. Khi lên Trung tâm Bảo trợ xã hội, con và hai bạn nữa nấu ăn ngon lắm. Đi đám tiệc, con hay nhìn người ta nấu ăn rồi học theo. Nhưng sau này, vì nhiều lý do con không đi học nấu ăn được, con mới chọn nghề hớt tóc”.

Được biết, hiện Hào Anh đã học gần hoàn thiện nghề hớt tóc. “Con giờ hớt tóc được rồi nhưng chưa “chuẩn” lắm, còn phải học thêm. Khi con đi làm phụ hồ, con cũng có hớt cho người ta. Con sẽ nói với chủ tiệm hớt tóc gần nhà, cho con đến tiệm học thêm để hoàn thiện tay nghề. Sau đó, con sẽ mở tiệm hớt tóc để phụ giúp mẹ lo cho gia đình”, Hào Anh cho biết.

Bà Phạm Thị Thoa (mẹ Hào Anh) cho biết trong chiều nay sẽ đưa Hào Anh vào bệnh viện khám mắt. “Tôi đã liên hệ bác sĩ Lâm (bác sĩ Huỳnh Trung Lâm, Trưởng khoa Mắt, Bệnh viện đa khoa Cà Mau - PV), bác sĩ Lâm nói mắt cháu bị bệnh rất nguy hiểm đến thị lực và hẹn sáng đưa cháu vào bệnh viện nhưng tối cháu thức khuya quá, sáng dậy trễ nên hẹn buổi chiều. Sau khi điều trị mắt cho cháu ổn định, tôi sẽ tiếp tục điều trị bệnh thần kinh cho cháu, theo khuyến cáo của bác sĩ”, bà Thoa cho biết.

Chính quyền địa phương sẽ hỗ trợ Hào Anh

Trao đổi với PV Thanh Niên Online, ông Triệu Tấn Phát, Phó chủ tịch UBND TP.Cà Mau (Cà Mau) cho rằng chính quyền địa phương đã xử lý lỗi của Hào Anh, giờ đến việc họ sẽ xem xét hỗ trợ Hào Anh trong việc học nghề và làm nghề.

“Như đã thông tin, chúng tôi sẽ giúp đỡ cháu Hào Anh hòa nhập cộng đồng. Bởi trước đó, cộng đồng xã hội đã một lần vươn tay đến Hào Anh, nay mình không thể buông xuôi mà giúp cháu có ích cho xã hội. Ở lứa tuổi của Hào Anh, đoàn thanh niên sẽ phù hợp trong việc giúp cháu hòa nhập cộng đồng cũng như hướng cháu đến môi trường sinh hoạt lành mạnh”, ông Phát nói.

Ông Phát cũng thừa nhận, sau việc Hào Anh bị vợ chồng chủ trại tôm giống Minh Đức là Huỳnh Thanh Giang, Mã Ngọc Thơm hành hạ, cộng đồng xã hội chưa quan tâm sát đến diễn biến tâm lý cũng như việc Hào Anh hòa nhập cộng đồng. “Khi 18 tuổi, Hào Anh mới làm nhà ở TP.Cà Mau, còn trước đó hộ khẩu của em ở huyện nên chúng tôi không nắm và quản lý được”, ông Phát lý giải thêm.

Nói về việc hỗ trợ việc làm cho Hào Anh, ông Phát cho biết TP.Cà Mau có quỹ dạy nghề; sẽ xem xét ngành nghề phù hợp để hỗ trợ Hào Anh học nghề và tạo việc làm.

Gia Bách

>> Thành lập nhóm giúp đỡ Hào Anh hòa nhập cộng đồng
>> Video clip: Hào Anh trải lòng chuyện xài tiền của nhà hảo tâm
>> Phát hiện dây thòng lọng trong phòng ngủ của Hào Anh
>> Hào Anh: ‘Giờ con muốn làm người tốt cũng khó quá!’
>> Mẹ Hào Anh không nhận ra 'nỗi đau' của con trai
>> Hào Anh bị xử phạt hành chính vì ngược đãi mẹ
>> Hào Anh hơn 10 lần đuổi mẹ ra khỏi căn nhà do người hảo tâm quyên góp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.